|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Khoảng 70% doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng hoạt động lại

08:51 | 13/01/2021
Chia sẻ
Qua hai đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19, đã có 93% trên tổng số doanh nghiệp du lịch tại TP Đà Nẵng phải tạm dừng hoạt động. Hiện nay, đã có khoảng 70% doanh nghiệp bắt đầu hoạt động lại.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, tính đến hết năm 2020, số lượt khách tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn ước đạt hơn 2,7 triệu lượt, giảm 62,6% so với năm 2019. Trong đó, khách quốc tế giảm 69,2%, khách nội địa giảm 58,4%. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt hơn 15.000 tỷ đồng, giảm 40,7% so với năm 2019. 

Qua hai đợt bùng phát dịch bệnh, đã có 93% trên tổng số doanh nghiệp du lịch (tương đương với 1.746 đơn vị) phải tạm dừng hoạt động.

Hiện nay, đã có khoảng 70% doanh nghiệp du lịch (tương đương với hơn 1.000/1.531 đơn vị) bắt đầu hoạt động lại. Trong đó, có 180/316 doanh nghiệp lữ hành, 170/350 doanh nghiệp vận chuyển, 664/1.195 cơ sở lưu trú du lịch, 16/20 khu điểm du lịch.

Khoảng 70% doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng hoạt động lại - Ảnh 1.

Đến thời điểm hiện nay, có 664/1.195 cơ sở lưu trú du lịch tại Đà Nẵng hoạt động lại. (Ảnh: Chu Lai).

Năm 2021, ngành du lịch TP Đà Nẵng phấn đấu phục vụ lượng khách tại cơ sở lưu trú tăng từ 85-86% so với năm 2020 (ước đạt hơn 5 triệu lượt). Trong đó khách quốc tế tăng ước đạt gần 970.000 lượt.

Để có được kết quả trên, ngành du lịch tập trung thu hút khách du lịch nội địa, tổ chức các sự kiện du lịch để quảng bá điểm đến và thu hút khách như Lễ hội "Đà Nẵng-Chào năm mới 2021;" Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng; Ironman 70.3 Viet Nam...đồng thời chuẩn bị các sản phẩm du lịch mới như Chương trình "Đêm Đà Nẵng," tuyến phố đi bộ Bạch Đằng-Nguyễn Văn Trỗi-Trần Hưng Đạo...

Đà Nẵng cơ cấu thị trường khách quốc tế theo hướng tăng tỷ lệ khách từ thị trường ASEAN lên 25%; giảm tỷ lệ thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc xuống còn 40%...

Chu Lai

Tránh FOMO trong sóng cổ phiếu khoáng sản
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.