|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Khai trương H&M Hà Nội kín khách chỉ sau vài phút mở cửa

12:13 | 11/11/2017
Chia sẻ
10h30’ ngày 11/11, cửa hàng thời trang H&M đầu tiên tại Hà Nội cũng chính thức mở cửa đón khách vào, đây cũng chính là cửa hàng H&M thứ 2 tại Việt Nam và là cửa hàng thứ 6 mà H&M mở ra trong năm 2017.

Tháng 11, thời điểm chớm đông, fan hâm hộ thời trang tại Hà Nội được dịp “bổ mắt” khi các thương hiệu lớn trên thế giới ồ ạt mở cửa hàng khai trương. Mới đây ngày 9/11 tại Vincom Bà Triệu, hàng đầu tiên của Zara tại thủ đô và là cửa hàng thứ 2 tại Việt Nam cũng đã chính thức đi vào hoạt động.

Đến hôm nay, 10h30’ ngày 11/11, cửa hàng thời trang H&M đầu tiên tại Hà Nội cũng chính thức mở cửa đón khách vào, đây cũng chính là cửa hàng H&M thứ 2 tại Việt Nam và là cửa hàng thứ 6 mà H&M mở ra trong năm 2017. Cửa hàng đầu tiên được khai trương trước đó hơn 1 tháng tại TTTM Vincom Đồng Khởi đã thu hút hàng ngàn người đến tham quan, mua sắm trong ngày đầu tiên.

H&M Việt Nam cho biết trong ngày khai trương đầu tiên, cửa hàng tại TP HCM đã đón hơn 12.000 khách. Cùng xem, độ hot của hãng thời trang Thụy Điển này có lan tỏa giữa tiết trời chớm đông của Hà Nội?

khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut
2 tấm poster to "bự chảng" chễm chệ trước cổng Royal City (Ảnh: Ka Linh)
khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut
Hàng người xếp hàng để đến với buổi khai trương H&M tại Hà Nội. Tính đến 10h5', số khách hàng chờ đợi vào cửa H&M đã lên đến con số trên 1.200 người. (Ảnh: Ka Linh)
khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut
Dòng người 3 lớp xếp hàng dưới hầm 1, trung tâm thương mại Royal City (Ảnh: Ka Linh)
khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut
Những khách hàng đầu tiên là những người đem chăn gối đến "canh cửa" H&M từ đêm hôm trước
khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut
Trên tay mỗi khách hàng là 1 chiếc vòng tay H&M, sẽ được phát nếu khách hàng xếp hàng qua cổng
khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut
Một trong những khách hàng đầu tiên của cửa hàng (Ảnh: Ka Linh)
khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut
Những khách hàng nhí đầu tiên là cư dân nhỏ của Royal City
khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut
Trước phòng thử đồ nữ của H&M (Ảnh: Ka Linh)
khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut
Đội ngũ thanh toán viên cả người Việt và người nước ngoài đã sẵn sàng (Ảnh: Ka Linh)

Chỉ sau 24 phút, nhân viên cửa hàng H&M thông báo cửa hàng đã đầy khách.

Hennes & Mauritz AB (H&M) thành lập vào năm 1947 tại Thụy Điển và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stockholm. Các cửa hàng đầu tiên được mở trên các đường phố của Thụy Điển vào năm 1947. Bên cạnh H&M, Hennes & Mauritz AB còn sở hữu các thương hiệu khác như & Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday và H&M Home.

Hiện công ty có hơn 4.300 cửa hiệu tại 68 quốc gia, bao gồm cả những thị trường nhượng quyền. Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M, công ty cũng đang để ngỏ mở rộng sang thị trường thứ 69.

Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng đã sản xuất cho H&M từ năm 2011. Thương hiệu này đang làm việc với khoảng 30 nhà cung cấp với trên 40 nhà máy Việt Nam. Các nhà cung cấp ở Việt Nam cung ứng cho H&M sản phẩm chủ đạo như phụ kiện thời trang, giày dép, áo khoát, đồ len, dệt kim…

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất, lợi nhuận của H&M đã giảm 20% trong quý vừa qua, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc giảm số lượng của hàng bán trực tiếp và gia tăng cạnh tranh trên thị trường thời trang.

Lợi nhuận ròng trong 3 tháng tính đến cuối tháng 8, quý thứ III của năm tài chính H&M, đạt 3,84 tỷ Kronor (tương đương 469 triệu USD). Doanh số bán hàng tăng 4,6% lên 51,23 tỷ Kronor.

Mặc dù sự sụt giảm lợi nhuận của công ty đúng với dự báo của giới phân tích. H&M lại có sự tăng trưởng nhanh về doanh thu lợi nhuận của mảng bán hàng trực tuyến, một vài thị trường doanh số bán online của công ty này đã đạt tới mức từ 20 – 30% tổng doanh thu.

"Ngành bán lẻ thời trang đang phát triển mạnh và thậm chí còn thay đổi rất nhanh chóng trong thời đại số hóa”, Karl-Johan Persson, Giám đốc điều hành H&M cho biết.

Persson cho rằng việc chuyển sang kinh doanh trực tuyến đã "phản ánh rõ ràng" trong việc gia tăng doanh số bán hàng online của H&M, tuy nhiên điều này không đủ để bù đắp cho việc giảm số lượng cửa hàng của công ty ở một vài thị trường.

H&M cho biết đã cho ra mắt một thương hiệu khá thành công, Arket tại London cũng như đang bán online tại 18 thị trường.

khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut H&M sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 11

Sau TP.HCM, hãng thời trang châu Âu H&M tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh ra Hà Nội trong tháng 11 này.

khai truong hm ha noi chat kin cua hang trong vong 24 phut Vì sao Zara, H&M, Old Navy ồ ạt theo nhau vào Việt Nam?

Thị trường Việt đang có sự góp mặt của khoảng 200 thương hiệu thời trang ngoại, chiếm hơn 60% thị phần; 40% còn lại thuộc ...

Bạch Mộc