|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Hàng loạt hãng thời trang lớn giảm giá tới 80% trong thời điểm giao mùa

08:45 | 02/09/2020
Chia sẻ
Thời điểm giao mùa, hàng loạt hãng thời trang đồng loạt giảm giá để kích thích tiêu dùng, nhiều nơi treo biển giảm giá tới 80%, thu hút được nhiều khách hàng tới mua sắm.
Hàng loạt hãng thời trang lớn giảm giá tới 80%, người tiêu dùng rủ nhau sắm đồ ngày cuối tuần - Ảnh 1.

Gian hàng Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội.

Ghi nhận tại các gian hàng thời trang ở Vincom Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội, có rất nhiều hãng thời trang lớn như Uniqlo, Ivy Moda, G2000, Adidas... đồng loạt giảm giá sâu.

Đơn cử tại các gian hàng của Uniqlo, hàng loạt sản phẩm từ quần áo người lớn cho tới trẻ em giảm tới 80%; hãng Ivy Moda có chương trình giảm giá tới 70% các sản phẩm hè 2020; một số sản phẩm áo vest của G2000 giảm giá sâu từ 3,49 triệu đồng xuống còn 399.000 đồng;...

Đa số sản phẩm giảm giá là mẫu thời trang mùa hè hoặc các sản phẩm thuộc bộ sưu tập của các mùa trước đó. Đơn cử như các bộ quần áo mùa hè của Uniqlo như áo thun cotton cổ tròn cho nam giảm giá từ 249.000 đồng giờ chỉ còn 149.000 đồng (giảm 40%), áo thun Marimekko cho nữ giảm giá từ 399.000 đồng còn 129.000 đồng (giảm 67%);...

Các loại áo len mẫu cũ cũng được niêm yết với giá mới, ví dụ như mẫu áo len dệt 3D chỉ còn 199.000 đồng, áo cardigan dài tay chống UV giảm 20% còn 399.000 đồng,...

Hàng loạt hãng thời trang lớn giảm giá, người tiêu dùng rủ nhau sắm đồ ngày cuối tuần - Ảnh 7.

Nhiều sản phẩm thời trang giảm giá sâu. (Ảnh: Tường Vy).

Tại gian hàng G2000, hãng thời trang công sở cao cấp đến từ Hong Kong, có chương trình khuyến mại mua 2 tặng 1 nhân dịp ngày Quốc khánh 2/9. XTEP, một trong 5 thương hiệu thời trang thể thao lớn của Trung Quốc (xếp hạng năm 2019), cũng có chương trình giảm giá tới 35% cho dịp này.

Nhiều cửa hàng trên các phố thời trang như JM Dress Design, May, Daisy, Zammy, Marry Jane... cũng đồng loạt treo biển giảm giá sâu tới 70%.

Tại JM, các mặt hàng thời trang của hãng thường có giá thành từ 500.000 đồng/sản phẩm. Hiện hãng có các chương trình ưu đãi giảm giá từ 10 - 70% để thu hút khách tới thăm cửa hàng. Một nhân viên của JM cho hay chương trình ưu đãi trên bắt đầu từ ngày 27/8, tuy nhiên hệ thống chưa có thông báo khi nào chương trình mới kết thúc.

Hàng loạt hãng thời trang lớn giảm giá tới 80% trong thời điểm giao mùa - Ảnh 5.

Cửa hàng thời trang JM Dress Design trên phố Cầu Giấy giảm giá tới 70%. (Ảnh: Tường Vy).

Tương tự, hãng thời trang NEM cũng có các chương trình đồng giá từ 199.000 đồng, cùng với đó là ưu đãi mua 2 tặng 1.

Để sản phẩm có thể tiếp cận được với khách hàng, hãng chuyển hướng sang livestream bán hàng qua mạng. Bên cạnh đó, NEM cũng áp dụng chính sách vận chuyển 0 đồng đối với đơn hàng online từ 2 triệu đồng.

Chị Nguyệt, một khách hàng tới mua sắm tại Uniqlo cho hay thấy nhiều hãng thời trang có tiếng như Uniqlo, Zara hay Ivy Moda đồng loạt giảm giá sản phẩm tới trên 50%, chị cùng một số người bạn tới đây mua đồ trong dịp này.

"Rất ít khi các hãng thời trang lớn giảm giá nhiều như vậy nên tôi tới đây mua vài bộ đồ. Đối với các hãng thời trang có tiếng, chất liệu vải của họ mặc rất thích nên tôi rất ưa chuộng", chị Nguyệt chia sẻ.

Bạn Thu Trang, ngụ tại Phúc Diễn cho biết: "Với tính cách của mình, tôi rất kén chọn các sản phẩm mùa đông. Khi mặc chúng không những phải đem lại cảm giác ấm áp mà phải nhẹ, dễ dàng khi vận động và hợp thời trang nữa. Các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của tôi thì thường tập trung ở các hãng thời trang lớn, việc chúng giảm giá sâu vậy cũng đem lại cho tôi nhiều lựa chọn và hợp túi tiền hơn".

Cô Thủy, một khách hàng khác mua sắm, chia sẻ rằng tuy các sản phẩm thời trang giảm giá sâu thật nhưng cũng phải cân nhắc sao cho hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng giữa mùa dịch bệnh.

"Ở thời điểm này mọi người thường thắt chặt chi tiêu nhiều hơn, đi mua sắm thứ gì cũng phải tính toán để cân đối các khoản tài chính. Tôi đã tới đây được một lúc rồi nhưng vẫn chưa lựa được bộ nào, cũng một phần vì phải cân nhắc chi tiêu hợp lí", cô Thủy cho hay.

Hàng loạt hãng thời trang lớn giảm giá tới 80%, người tiêu dùng rủ nhau sắm đồ ngày cuối tuần - Ảnh 10.

Người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu ít hơn, tiết kiệm nhiều hơn.

Theo một báo cáo thường quí của công ty nghiên cứu thị trường Niesel Việt Nam công bố vào ngày 6/8, trong quí II/2020, người tiêu dùng Việt Nam sử dụng tiền nhàn rỗi cho mục đích mua quần áo mới giảm từ 42% xuống 39%, tương ứng giảm 3% so với quí I/2020.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng thừa nhận rằng họ đã chi tiêu ít hơn so với quí trước đó. Khảo sát trên cũng cho thấy Việt Nam là quốc gia vượt lên vị trí đứng đầu với việc có nhiều người tiêu dùng tiết kiệm nhất thế giới trong quí II/2020.

Tường Vy