Kinh doanh

Khách hàng tố WeWow diễn sâu tới phút chót, nhân viên không hi vọng công ty trả nợ lương

22:34 | 13/05/2020

Chia sẻ

Dù WeWow nói họ đã nộp đơn phá sản lên tòa án hôm 29/4, nhưng khi hội viên bảo lưu thời hạn tập vài ngày sau đó, nhân viên của công ty không công bố thông tin.

Ngày 11/5, WeWow, công ty chủ quản của ứng dụng WeFit, đã chính thức tuyên bố phá sản. Trên trang chủ wewow.vn, công ty công bố thư ngỏ dành các đối tác, chủ nợ và cổ đông của công ty. Thư nói rõ các tổ chức, cá nhân liên quan có thể liên hệ với Tòa án Nhân dân TP Hà Nội để giải quyết vấn đề về quyền lợi.

WeWow nói tình hình dịch bệnh COVID-19 đã khiến công ty không thể tiếp tục duy trì tình hình tài chính ổn định.

"Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng sau những khủng hoảng gặp phải từ đầu năm 2020 mặc dù đã rất nỗ lực để cải tổ, chúng tôi lại gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính không lường trước được do tình hình dịch bệnh COVID-19, vốn hoạt động của chúng tôi đã cạn kiệt hoàn toàn", công ty viết trong thông báo.

Tin nhắn trao đổi giữa nhân viên chăm sóc khách hàng của WeWow với hội viên. Ảnh chụp màn hình.

Nguyễn Đức, một khách hàng của WeWow, kể rằng anh bảo lưu gói tập 15 ngày vào hôm 9/5 do không thấy phòng tập nào. WeWow đã trả lời rằng họ sẽ để anh bảo lưu từ ngày 10/5.

Ngày 10/5, khi một hội viên có tên Nguyễn Phương liên hệ với WeWow để hỏi về thời điểm các phòng tập sẽ hoạt động trở lại, một nhân viên chăm sóc khách hàng đã trả lời rằng các phòng tập chưa mở vì chính phủ chưa cho phép.

Một số hội viên nhận định hành động ém nhẹm thông tin của WeWow cho thấy họ cố tình lừa hội viên để chiếm đoạt tiền.

Trong thông báo mới nhất, công ty nói nền tảng thể dục kỹ thuật số LEEP.APP & CMG.ASIA sẽ hỗ trợ hội viên WeWow tìm các nhà cung cấp dịch vụ cho khách hàng sau khi công ty ngừng hoạt động.

Các hội viên cũng chỉ ra nhiều điểm mập mờ trong thư mà Onaclover-WeWow gửi tới khách hàng. Thứ nhất, họ dùng đại từ nhân xưng "chúng tôi" nhưng không nói rõ đó là công ty WeWow hay đối tác nào đó của họ. LEEP.APP & CMG.ASIA cũng chưa xác nhận họ sẽ hỗ trợ hội viên.

Khách hàng tố WeWow diễn sâu tới phút chót, nhân viên không hi vọng công ty trả nợ lương - Ảnh 2.

Những lời bình luận trên mạng xã hội Facebook thể hiện sự bức xúc đối với cách hành xử của WeWow. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều người còn tin rằng, nếu cộng đồng hội viên và đối tác gây sức ép, chắc chắn WeWow sẽ phải nhượng bộ. Họ chia sẻ các điều luật để củng cố quan điểm rằng công ty đã lừa dối khách hàng và chiếm đoạt tiền của các đối tác.

Không chỉ nợ tiền đối tác và hội viên, WeWow còn nợ lương của nhân viên. Một nhân viên của công ty thổ lộ rằng cô không hi vọng nhận lương, vì trước Tết âm lịch công ty đã hứa thanh toán nhưng không thực hiện.

"Sau Tết họ gia hạn thời điểm trả lương, rồi đến gần ngày đó họ lại gia hạn. Giờ họ nộp hồ sơ phá sản rồi thì chắc không còn gì nữa", cô lập luận.





Cửu Dương