|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Kêu gọi khách hàng đánh giá tiêu cực về sản phẩm, Elon Musk thể hiện tư duy của doanh nhân lớn

15:46 | 20/02/2020
Chia sẻ
Khi Elon Musk kêu gọi người sử dụng mạng xã hội Twitter đánh giá tấm pin quang điện mà Tesla sản xuất, ông nhấn mạnh rằng ông đánh giá cao những phản hồi tiêu cực.

Tesla đã trở thành một những nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất thế giới, chủ yếu dựa vào tiềm năng thay đổi ngành ô tô. Vì thế, có lẽ nhiều người dễ dàng quên rằng công ty cũng sản xuất tấm pin mặt trời. 

Năm 2016, Tesla mua Solarcity, một công ty sản xuất tấm pin quang điện mà Elon Musk đã tham gia rất sâu từ khi công ty ra đời.

Hôm 10/2, Elon Musk thông báo Tesla sẽ tăng tốc độ lắp các tấm pin quang năng Solarglass trên mái nhà. Ông cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế trong năm nay, theo INC.

Kêu gọi khách hàng đánh giá tiêu cực về sản phẩm, Elon Musk thể hiện tư duy của doanh nhân lớn - Ảnh 1.

Elon Musk, người sáng lập hãng xe điện Tesla. Ảnh: CNBC

Sau thông báo ấy, một dòng chữ của Elon Musk trên mạng xã hội khiến mọi người chú ý. Và nó cho chúng ta thấy một trong những bí quyết giúp Elon Musk tạo ra những sản phẩm mà người tiêu dùng không thể chối từ.

Trong bài viết trên mạng xã hội Twitter, ông đăng ảnh về một ngôi nhà có mái là tấm pin quang điện. Dòng chữ dưới ảnh có nội dung: "Hãy cho chúng tôi biết những cải tiến mà chúng tôi có thể thực hiện đối với mọi phương diện của tấm pin quang điện Solarglass. "Chúng tôi đánh giá cao phản hồi tiêu cực".

Justin Bariso - một diễn giả, nhà văn và chuyên gia tư vấn các tổ chức, cá nhân về trí tuệ cảm xúc - đánh giá cao cụm từ "Chúng tôi đánh giá cao phản hồi tiêu cực".

"Doanh nhân có thể học rất nhiều thứ từ quá trình yêu cầu người tiêu dùng phản hồi, nhưng tôi thích cách mà Elon Musk tập trung vào giá trị của sản phẩm bằng một câu ngắn như vậy", Justin bình luận.

Kêu gọi khách hàng đánh giá tiêu cực về sản phẩm, Elon Musk thể hiện tư duy của doanh nhân lớn - Ảnh 2.

Hình ảnh những tấm pin quang điện trên mái nhà cùng lời mời người tiêu dùng đánh giá sản phẩm mà Elon Musk viết trên mạng xã hội Twitter vài ngày trước. Ảnh chụp màn hình.

Đó là một câu đơn giản, với chỉ 5 từ tiếng Anh (Critical feedback is much appreciated), nhưng nó là kết quả của quá trình nghiên cứu trong nhiều thập kỉ.

"Mấy từ đó thể hiện một khía cạnh quan trọng của trí tuệ cảm xúc: Khả năng học hỏi từ phản hồi tiêu cực", Justin giải thích.

5 từ tiếng Anh ấy là yếu tố khiến lời mời của Elon Musk trở nên hiệu quả. Bằng cách kêu gọi người tiêu dùng đánh giá tiêu cực, Elon Musk luôn có thể kiểm soát tình hình. Ông coi những lời bình luận trong tương lai là trải nghiệm để học, chứ không phải những lời phê phán. Elon Musk cũng có thể chuẩn bị phương án đối phó với những lời bình luận tiêu cực.

Ngoài ra, Justin còn nhấn mạnh rằng Elon Musk rất nhiệt tình trao đổi với người tiêu dùng bên dưới mỗi bài trên Twitter. Ông dùng phản hồi của người tiêu dùng để trả lời câu hỏi, làm rõ thông điệp và thậm chí còn tập hợp ý tưởng của mọi người. Đó là cách rất hiệu quả để đáp lại phản hồi tiêu cực.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhạc Phong

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.