|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Kệ bitcoin ‘phi mã’, nhà đầu tư Đức vẫn mạnh tay đầu tư vào vàng

14:23 | 04/01/2018
Chia sẻ
Người Đức đang đầu tư rất lớn vào vàng, với số lượng chứng khoán đảm bảo bằng vàng được mua trong cả năm 2017 tăng gần 50%.

Sàn giao dịch Deutsche Boerse (Đức) cho biết, nhu cầu mua Xetra-Gold (một loại chứng khoán được đảm bảo bằng vàng vật chất) đạt kỷ lục 175,04 tấn vàng tính đến cuối năm 2017, tăng gần 49% so với thời điểm cuối năm 2016. Tổng giá trị tài sản được đầu tư vào Xetra-Gold theo đó lên tới 7,3 tỷ USD, Deutsche Boerse cho biết.

ke bitcoin phi ma nha dau tu duc van manh tay dau tu vao vang
Kệ bitcoin ‘phi mã’, nhà đầu tư Đức vẫn đầu tư mạnh vào vàng. (Ảnh: Reuters)

“Đầu tư vào vàng tăng vọt chủ yếu vì nhu cầu của giới đầu tư tổ chức vẫn rất lớn. Tuy nhiên, hiện ngày càng có nhiều quỹ quản lý tài sản, công ty gia đình và giới đầu tư nhỏ lẻ đầu tư vào vàng với tư cách là một tài sản,” Giám đốc quản lý Deutsche Boerse Commodities GmbH, ông Michael Koenig, cho hay.

Vàng vẫn được xem là “thiên đường” trú ẩn của giới đầu tư trong những giai đoạn bất ổn. Trong năm 2017, giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường đã tăng khoảng 14%.

Xu hướng đầu tư vào vàng tại Đức dường như đang đi ngược với thế giới trong bối cảnh thị trường chứng khoán liên tiếp lập kỷ lục và thị trường tiền ảo tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt là bitcoin với mức tăng hơn 1.300% trong năm ngoái.

Oanh Oanh