|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

KĐT Nam sông Đào tại Nam Định đang triển khai đến đâu?

07:48 | 10/07/2021
Chia sẻ
Được khởi công từ năm 2019, đến nay dự án KĐT mới phía nam sông Đào giai đoạn 1 khối lượng hoàn thành ước đạt 54% giá trị hợp đồng. Giai đoạn 2 dự án đã được phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán.
KĐT Nam sông Đào tại TP Nam Định triển khai đến đâu? - Ảnh 1.

Một góc TP Nam Định. (Ảnh: UBND TP Nam Định).

Báo Nam Định dẫn thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Nam Định cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, thành phố đã hoàn thành ba công trình hạ tầng kỹ thuật.

Các công trình đã hoàn thành gồm xây dựng cống thoát nước đường Kênh (đoạn Đông A - cống Quán Tây); cống thoát nước Mạ điện (đoạn Nguyễn Văn Trỗi - Song Hào); cải tạo, nâng cấp đường Kênh (đoạn Điện Biên - Đông A); các công trình trọng điểm đảm bảo tiến độ thi công. 

Một số dự án đang được triển khai gồm có Tuyến đường trục phía Nam thành phố (đoạn nối ĐT.490C đến vị trí giao với đường dẫn cầu Tân Phong) đã hoàn thành ước 97% giá trị hợp đồng (khối lượng xây lắp còn lại khoảng 1.000 m2 do vướng mặt bằng 4 hộ).

Dự án xây dựng khu đô thị mới phía Nam sông Đào giai đoạn 1 đang thi công nền đường, lát vỉa hè và lắp đặt tủ điện sinh hoạt, khối lượng hoàn thành ước đạt 54% giá trị hợp đồng. Giai đoạn 2 dự án đã được duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán.

Khu đô thị Nam sông Đào có quy mô gần 46 ha, được khởi công tháng 5/2019, giai đoạn 1 có tổng diện tích 16,8 ha.

Dự án xây dựng kè hồ Hàng Nan và đường dạo ven hồ khối lượng hoàn thành ước đạt 65% giá trị hợp đồng. Công trình xây dựng đường Lưu Hữu Phước kéo dài (đoạn Thanh Bình - khu đô thị Mỹ Trung và khu tái định cư Liên Hà 1) đã hoàn thành 80% giá trị hợp đồng. 

Công trình cải tạo xây dựng nhà học, khu hiệu bộ và một số hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học Nguyễn Trãi hiện đang thi công tầng 3 nhà học 3 tầng, khối lượng hoàn thành ước đạt 45% giá trị hợp đồng.

Cùng với đó, TP Nam Định đã hoàn thành quy hoạch chi tiết dự án xây dựng khu đô thị đường Nguyễn Công Trứ; duyệt chủ trương đầu tư tuyến cống thoát nước nối (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Lỗi) và cải tạo tuyến đường vào Chi cục Thuế TP Nam Định - Mỹ Lộc.

Địa phương cũng đã duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án khu tái định cư phường Lộc Vượng và cải tạo Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái; duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán và xây dựng đường gom Quốc lộ 10 (đoạn Tức Mặc - Phù Nghĩa). 

Trong giai đoạn 2021 - 2025, TP Nam Định dự kiến hoàn thành đầu tư xây dựng đường trục trung tâm phía Nam thành phố, các tuyến đường gom dọc Quốc lộ 10; chỉnh trang mở rộng đường dẫn cầu Tân Phong,...

Bên cạnh đó, TP nghiên cứu, triển khai đầu tư xây dựng đường vành đai 2, xây dựng cầu mới phía Nam sông Đào, xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần để tăng cường kết nối với các huyện phía Nam tỉnh và vùng kinh tế biển. 

Đồng thời nghiên cứu xây dựng các khu đô thị mới theo quy hoạch như Khu nhà ở thương mại Bãi Viên, các khu đô thị mới Phú Ốc, Nam Vân, Thành An, Mỹ Lộc,... 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hoàng Huy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.