|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

JLL: Dòng vốn vào khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ gia tăng sau bầu cử Tổng thống Mỹ

22:53 | 10/11/2016
Chia sẻ
JLL, đơn vị nghiên cứu độc lập vừa công bố nghiên cứu mới nhất về sự ảnh hưởng của kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đối với thị trường đầu tư của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Nghiên cứu mới đây của JLL cho biết lợi nhuận đang tăng trưởng trên toàn cầu, nhưng giá thuê lại tăng theo từng khu vực. Điều này đã cho thấy có rất nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương trong dài hạn đối với những nhà đầu tư đang tìm kiếm sự tăng trưởng về giá thuê, được thúc đẩy bởi nhu cầu về không gian của các công ty trong nước cũng như các công ty đa quốc gia.

Theo JLL nhận định kết quả bầu cử Mỹ sẽ tác động tích cực, làm gia tăng nguồn vốn đầu tư nước ngoài trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Các quỹ đầu tư của Trung Quốc và Singapore cũng đang chuyển sang Úc và Nhật Bản. Những thị trường này có thể sẽ mang lại đa dạng lợi ích đầu tư hơn, do đó có thể kỳ vọng vào sự gia tăng dòng vốn của những quỹ đầu tư vào khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

jll dong von vao khu vuc chau a thai binh duong se gia tang sau bau cu tong thong my
Nhà đầu tư đẩy mạnh giao dịch trước khi giá trở nên đắt đỏ (Nguồn: Người Đồng Hành)

JLL cho biết, tính đến thời điểm này, đồng đô la Mỹ đang giảm, nhưng có thể kỳ vọng vào đồng Yên của Nhật, bởi đây có thể sẽ là một kênh đầu tư an toàn. Về trung hạn, một số nhà bình luận cho rằng việc Tổng Thống và Thượng viện thuộc quyền kiểm soát của Đảng Cộng Hòa sẽ giúp củng cố đồng đô la Mỹ.

Trong điều kiện hiện nay, những biến động tiền tệ đủ để thúc đẩy các nhà đầu tư nước ngoài thực hiện các giao dịch trước khi thị trường trở nên đắt đỏ hơn, JLL nhận định.

Theo kết quả nghiên cứu này, tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tiền tệ của Hồng Kong sẽ bị tác động đáng kể nếu đồng đô la Mỹ giảm.

JLL cho biết, sự sụt giảm của đồng Đô la Mỹ đã giúp các nhà đầu tư Châu Á Thái Bình Dương có thể thấy bất động sản Mỹ giá rẻ hơn và đầu tư với số lượng lớn.

“Chủ tịch Cục Dự Trữ Liên bang Mỹ đã dự báo mức lãi suất sẽ tăng trong tháng 12. Nếu có biến động thị trường tài chính, chúng ta có thể kỳ vọng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất và lợi nhuận từ bất động sản vẫn sẽ vẫn giữ mức ổn định, nguồn vốn đầu tư vào bất động sản khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng”, JLL cho hay.

Hải Minh