|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

IPO Ngân hàng Bandhan dự kiến thu về 780 triệu USD

10:49 | 13/09/2017
Chia sẻ
Ngân hàng Bandhan - nhà cung cấp tài chính vi mô Ấn Độ, đã chọn một số tổ chức bảo lãnh để thực hiện IPO, huy động ít nhất 50 tỷ rupee (780 triệu USD).
ipo ngan hang bandhan du kien thu ve 780 trieu usd
Ngân hàng Bandhan Bank chuẩn bị IPO

Ngân hàng Bandhan - tổ chức tài chính vi mô đầu tiên của Ấn Độ được cấp phép hoạt động ngân hàng và được hỗ trợ bởi Quỹ đầu tư Singapore GIC, đã chọn Goldman Sachs Group và JPMorgan Chase để tư vấn cho việc chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO). Bên cạnh đó còn có Ngân hàng Axis , JM Financial và Kotak Mahindra cũng tham gia từ vấn trong đợt IPO này.

Ngân hàng Bandhan có tỷ suất lợi nhuận ròng 10,75% trong quý II vừa qua, cao nhất trong các ngân hàng tại quốc gia Nam Á này, trong khi tỷ lệ nợ xấu là 0,82%.

Bandhan bắt đầu hoạt động như một công ty tài chính vào năm 2001, và chuyển đổi thành ngân hàng năm 2015 khi Ấn Độ cấp phép trong nỗ lực tiếp cận các khoản tiết kiệm và hoạt động tín dụng ở vùng nông thôn.

Ngân hàng Bandhan có trụ sở ở Kolkata muốn bán cổ phần vào năm 2018, DealStreetAsia đưa tin. Trong đó sẽ chào bán khoảng 10% cổ phần cho nhà đầu tư thông qua IPO.

Chi tiết chào bán chưa thể công bố, hiện số vốn huy động được có thể tăng lên theo nhu cầu của nhà đầu tư, một đại diện của Ngân hàng Bandhan cho biết.

Theo công bố trên website, Ngân hàng Bandhan do Tổng giám đốc Chandra Shekhar Ghosh điều hành, có 841 chi nhánh và hơn 11 triệu khách hàng. Các nhà đầu tư của Bandhan gồm International Finance Corp của World Bank. Ngoài ra, Bandhan còn có khoản dư nợ trị giá 219 tỷ rupee (tương đương 3,42 tỷ USD).

Thành Nguyên