|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Instagram gửi thông báo nhắc nhở người dùng rằng Facebook vẫn tồn tại

17:18 | 20/07/2021
Chia sẻ
"Ai đó tại Facebook có thể ghen tị với thành công của Instagram", tờ TheNextWeb nhận định.
Instagram gửi thông báo nhắc nhở người dùng rằng Facebook vẫn tồn tại - Ảnh 1.

Sợ bị người dùng lãng quên, Facebook tự quảng cáo chính mình trên Instagram. (Ảnh minh hoạ: The Verge).

Facebook về mặt lý thuyết có thể có nhiều người dùng hơn bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc nó là nền tảng được sử dụng phổ biến nhất. Có vẻ như ai đó tại Facebook ít nhất là hơi ghen tị với thành công của Instagram, khi lượng người dùng mạng xã hội hình ảnh này đang tăng lên nhanh chóng, theo TheNextWeb.

Bằng chứng là mới đây, theo ghi nhận của Engadget, Instagram đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn việc gửi thông báo nhắc nhở người dùng về các tính năng có sẵn trên Facebook. Trong số những tính năng được gợi ý, có "làm thế nào để tìm kiếm việc làm", "mua hàng trực tuyến", hay "theo dõi những tin tức mới nhất".

Hiện tại, đây mới chỉ là bản thử nghiệm nhỏ liên quan tới một số người dùng và có thể bị huỷ. Tuy nhiên điều này đã gây ra sự khó hiểu đối với nhiều người khi mạng xã hội lớn nhất thế giới phải quảng cáo chính mình ngay trên một nền tảng nhỏ hơn mà nó sở hữu.

Với những ai quan sát Facebook, điều này không quá ngạc nhiên. Từ lâu Mark Zuckerberg đã khá "ghen tị" với thành công của Instargam. Một cuốn sách được xuất bản năm ngoái đã mô tả sự "ghen tị" của Zuckerberg khi biểu tượng IGTV trên Instagram quá giống với Messenger. Theo giải thích từ một cựu giám đốc Instagram: "Facebook giống như cô chị muốn chăm chút quần áo cho cô em trong một bữa tiệc, nhưng lại không muốn cô em xinh đẹp hơn cô ấy."

Về mặt định lượng, các bài đăng trên Instagram thường có mức độ tương tác cao hơn nhiều so với trên Facebook. Theo một khảo sát không chính thức, mọi người dường như thích sử dụng Instagram hơn Facebook.

Ít nhất đến nay, chưa có một phong trào #DeleteInstagram như phong trào #DeleteFacebook đã từng diễn ra. Người dùng Instagram cũng có xu hướng trẻ tuổi hơn nhiều. Một báo cáo năm 2020 tại Mỹ cho thấy chỉ 2% thanh niên Mỹ coi Facebook là nền tảng mạng xã hội yêu thích, con số này ở Instagram là 25%.

Mặc dù Facebook không hoàn toàn "nuốt chửng" Instagram và WhatsApp sau khi mua lại, song rõ ràng công ty đang tăng dần tầm ảnh hưởng của mình đối với các đơn vị nhỏ hơn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thiên Trường

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.