|
 Thuật ngữ VietnamBiz

[Infographic] Cuộc chiến của những chiếc hatchback Hàn Quốc giá rẻ

18:32 | 16/12/2016
Chia sẻ
Kia Morning, Hyundai i10 và Chevrolet Spark là những cái tên Hàn Quốc sáng giá với những người lần đầu mua xe và có ngân sách hạn hẹp.

Nhắc tới trào lưu xe giá rẻ, có lẽ Matiz là một trong những cái tên nổi bật nhất, khơi mào cho dòng chảy xe Hàn tại Việt Nam. Tuy trước đó, những cái tên như Deawoo Lanos hay Kia Pride CD5 cũng đã khá thành công trong việc chinh phục khách hàng Việt, nhưng chỉ có Matiz - hiện đã được gọi là Spark, là giữ được "sức sống" mãnh liệt tới tận thời điểm hiện tại.

Và cũng có lẽ là khá thiếu xót, khi không nhắc tới 2 mẫu xe Hàn ăn khách hàng đầu hiện nay là Kia Morning và Hyundai Grand i10 (trước đây là Getz). Với mức giá khởi điểm chỉ từ hơn 300 triệu đồng, 3 mẫu xe cỡ nhỏ này là những lựa chọn hấp dẫn hàng đầu với khách hàng mua xe lần đầu.

Với những ưu nhược khác nhau ở thực tế vận hành, cả 3 mẫu xe này đều có phân khúc khách hàng cho riêng mình, khó có thể nói hay dở tuyệt đối. Do đó, chúng tôi mang tới bạn đọc một infographic so sánh cụ thể nhất, dể bạn đọc có thể có cái nhìn tổng quan về 3 chiếc hatchback Hàn Quốc giá rẻ đáng quan tâm này.

infographic cuoc chien cua nhung chiec hatchback han quoc gia re
Với giá bán cao hơn hẳn các đối thủ, Hyundai i10 cũng có một trang bị cơ sở gầm bệ và động cơ tốt hơn hẳn.
infographic cuoc chien cua nhung chiec hatchback han quoc gia re
Ở tầm giá rẻ, khó có thể đòi hỏi nhiều ở trang bị nội/ngoại thất của những chiếc hatchback Hàn Quốc này. Phần nào, Kia Morning là chiếc xe hấp dẫn hơn các đối thủ.
infographic cuoc chien cua nhung chiec hatchback han quoc gia re
Có lẽ điểm nổi bật dễ thấy nhất trên những chiếc xe giá rẻ, đó là sự thiếu vắng của hàng loạt công nghệ an toàn.
infographic cuoc chien cua nhung chiec hatchback han quoc gia re Đánh giá Yamaha NVX: giá quá rẻ so với trải nghiệm mang lại

Với cấu hình và những trải nghiệm thực tế mang lại, Yamaha NVX thực sự là một mẫu xe được định giá quá rẻ.

infographic cuoc chien cua nhung chiec hatchback han quoc gia re Đánh giá Suzuki Ciaz: xe cỡ nhỏ hay trong tầm tiền

Mẫu xe giá rẻ mới ra mắt của Suzuki có nhiều ưu điểm so với các mẫu xe cùng phân khúc, dù vẫn còn những ...

infographic cuoc chien cua nhung chiec hatchback han quoc gia re [Infographic] Nissan X-trail và Honda CR-V: Cuộc cạnh tranh của crossover Nhật

Xuất xứ cùng một quê hương và cùng ở phân khúc crossover, nhưng X-Trail của Nissan và CR-V của Honda cho thấy nhiều điểm khác ...

Tư Quảng