|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

IFC trở thành cổ đông chiến lược của TPBank

12:44 | 27/08/2016
Chia sẻ
IFC chi 403 tỷ đồng để sở hữu 4,99% cổ phần TPBank thông qua mua cổ phiếu ưu đãi.

Theo Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), việc đầu tư của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (World Bank Group) ​​sẽ giúp giúp TPBank có thêm nguồn vốn kinh doanh, đầu tư phát triển cũng như cung cấp các khoản vay với tổng giá trị 2 tỷ USD cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ trong 5 năm tới.

Ngoài đầu tư, IFC còn tham gia tư vấn cho TPBank trong các lĩnh vực khác như quản trị ngân hàng, quản lý rủi ro và nâng cao năng lực phát triển.

Trước đó vào năm 2015, TPBank cũng đã được IFC cấp hạn mức tài trợ thương mại 10 triệu USD và 5 tháng sau, mức tài trợ tăng lên 30 triệu USD. Việc này thúc đẩy giao dịch thương mại cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Tính đến giữa năm 2016, TPBank có tổng tài sản đạt trên 83.200 tỷ đồng, vốn điều lệ sau khi có cổ đông mới IFC là 5.842 tỷ đồng.

Tiến Vũ

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.