|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hyundai Motor tạm thời đóng cửa nhà máy chủ chốt ở Trung Quốc

20:16 | 22/02/2022
Chia sẻ
Hyundai Motor Co., nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc, đã tạm thời đóng cửa nhà máy chủ chốt của hãng ở Tây Nam Trung Quốc, công ty cho biết hôm 22/2, trong bối cảnh doanh số bán hàng chậm chạp tại một trong những thị trường lớn nhất thế giới này.

Nhà máy này ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã phải tạm thời ngừng hoạt động kể từ đầu năm nay như một phần của những nỗ lực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, Hyundai cho biết.

Nhà máy ở Trùng Khánh chuyên sản xuất ô tô nhỏ và Hyundai đã tạm ngừng hoạt động để dừng sản xuất các mẫu xe nhỏ theo chiến lược nâng cao hiệu quả và nâng cấp các dòng sản phẩm của mình.

Doanh số bán hàng của Hyundai tại Trung Quốc đã sụt giảm kể từ năm 2016, khi đạt đỉnh 1,14 triệu xe. Doanh số bán xe của hãng đã giảm xuống khoảng 385.000 xe trong năm 2021.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Vân Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.