|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hyundai Marine mua lại 25% cổ phần của VietinBank Insurance

11:16 | 27/11/2018
Chia sẻ
Theo đưa tin từ Aju Business Daily, Hyundai Marine & Fire Insurance, công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn có trụ sở tại Seoul, sẽ thực hiện mua lại 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Bảo hiểm VietinBank.
hyundai marine mua lai 25 co phan cua vietinbank insurance VietinBank và VDB tranh chấp quanh bảo lãnh vay vốn
hyundai marine mua lai 25 co phan cua vietinbank insurance VietinBank bổ nhiệm một loạt nhân sự cấp cao

hyundai marine mua lai 25 co phan cua vietinbank insurance

Nguồn: Aji Business Daily.

Hyundai Marine này cho biết việc mua vốn lần này nhằm mục đích xây dựng nền tảng cơ bản trong thị trường bảo hiểm Việt Nam vốn được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng cao.

Thông tin chi tiết về các điều khoản tài chính sẽ được tiết lộ khi hợp đồng được ký kết. Qua lần đầu tư vốn vào Vietinbank Insurance, một công ty con của ngân hàng quốc doanh VietinBank, phản ánh một sự đầu tư mạnh mẽ của các công ty Hàn Quốc tại quốc gia Đông Nam Á.

Tổng thống Moon Jae-in đã chọn Việt Nam làm đối tác thương mại quan trọng của Hàn Quốc. Phía Việt Nam cũng mong muốn Hàn Quốc tham gia tích cực hơn vào việc tư nhân hoá các công ty nhà nước và tái cơ cấu tài chính.

Trong một cuộc khảo sát trong tháng này, Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc (KERI) phát hiện rằng Việt Nam chiếm 17,7% đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của các công ty Hàn Quốc vào năm 2017.

Xem thêm

Diệp Bình