|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Hyundai Kona, chiếc crossover giá rẻ cho đô thị sắp xuất hiện

10:11 | 10/05/2017
Chia sẻ
Hyundai Kona được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng xe Hàn Quốc và được xây dựng trên khung gầm của chiếc Hyundai i20.

Hyundai Kona, mẫu crossover cỡ dưới-nhỏ (subcompact) dành cho đô thị, mới đây đã lộ diện toàn bộ ngoại hình qua những bức ảnh được các tay săn ảnh ghi lại, tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Hyundai Kona dự kiến sẽ là đối thủ của loạt xe cỡ nhỏ cho đô thị khác như Renault Captur hay Nissan Juke.

Hình ảnh ban đầu được đăng tải trên Autoweek cho thấy Hyundai Kona, tương tự như các đối thủ, tập trung vào việc mang lại hình ảnh hiện đại, lạ mắt cho người dùng đô thị với kiểu dáng coupe-like (giống xe coupe), cặp đèn LED mỏng, dẹt ở phía trước, bên cạnh những đường nét khá cầu kỳ ở cản trước.

hyundai kona chiec crossover gia re cho do thi sap xuat hien
hyundai kona chiec crossover gia re cho do thi sap xuat hien

Ngoài ra, màu sơn dual-tone (2 màu), vòm bánh nổi và loe rộng, thiết kế đèn hậu mỏng dẹt tương tự đèn chiếu sáng phía trước cũng khiến cho chiếc crossover đô thị đẹp mắt, hầm hố hơn.

Được xây dựng trên khung gầm của Hyundai i20, chiếc Kona sắp ra mắt có thể là phiên bản thay thế của Hyundai i20 Active.

Tuy có nền tảng từ i20, nguồn tin từ trang tin Carscoops cũng cho rằng nhiều bộ phận trên Hyundai Kona sẽ được dùng chung với i30 - tức là cao cấp hơn so với i20 Active. Do đó, cũng có khả năng Kona sẽ tồn tại độc lập cạnh i20 Active như một phiên bản "cầu nối" tới mẫu xe cao cấp hơn, xây dựng trên khung gầm của i30.

hyundai kona chiec crossover gia re cho do thi sap xuat hien
Hyundai i20 Active

Hình ảnh nội thất được ghi lại trước đây cũng cho thấy Kona mang nhiều đường nét chung với những mẫu Hyundai ra mắt gần đây, như chiếc Elantra tại Việt Nam. Bên cạnh đó, qua những hình ảnh, tuy là ngụy trang, nhưng Kona cũng được cho là mang ngôn ngữ thiết kế mới, sẽ sớm được áp dụng trên Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt cuối năm 2018.

Thực tế, mẫu Intrado Concept, được Hyundai giới thiệu từ triển lãm Geneva từ năm 2014, được cho là nguyên mẫu ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe này. Nhiều mẫu xe gầm cao của Hyundai như Santa Fe, Tucson hay Creta, được cho là sẽ đi theo xu hướng thiết kế của Intrado ở thế hệ tiếp theo.

hyundai kona chiec crossover gia re cho do thi sap xuat hien
Mẫu concept Hyundai Intrado
hyundai kona chiec crossover gia re cho do thi sap xuat hien [Video] Chi tiết Jaguar F-Pace, crossover hạng sang giá 3,6 tỉ đồng tại Việt Nam

Jaguar F-Pace dự kiến sẽ là đối thủ của Porsche Macan tại thị trường Việt Nam.

hyundai kona chiec crossover gia re cho do thi sap xuat hien Hình ảnh chi tiết của Chevrolet Trax 2017 vừa bán ra tại Việt Nam

Chiếc crossover cỡ nhỏ cho đô thị hướng tới cạnh tranh với đối thủ Ford EcoSport, dù mức giá cao hơn khá nhiều.

hyundai kona chiec crossover gia re cho do thi sap xuat hien Mitsubishi ra mắt Eclipse Cross 2018, nằm giữa Outlander Sport và Outlander

Mẫu xe crossover cỡ nhỏ của Mitsubishi được chính thức ra mắt thông qua những hình ảnh đầu tiên, trước khi xuất hiện "bằng xương ...

Hai Nguyễn

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.