|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kia Stonic 2018, đối thủ của Hyundai Kona chính thức lộ diện

14:22 | 20/06/2017
Chia sẻ
Chỉ vài ngày sau khi Hyundai Kona ra mắt, đối thủ từ "đồng hương" Kia mang tên Stonic đã chính thức lộ diện.
kia stonic 2018 doi thu cua hyundai kona chinh thuc lo dien
Kia Stonic 2018

Phân khúc crossover cỡ nhỏ cho đô thị đang ngày càng trở nên chật hẹp, đồng thời cũng tỏ rõ sức hấp dẫn đối với các nhà sản xuất ô tô. Khác với trào lưu "option hóa" trước đây, lần này, các hãng xe Hàn Quốc rõ ràng đã chậm chân hơn khá nhiều so với người Mỹ, người Nhật. Hyundai Kona vừa được giới thiệu cách đây vài ngày còn Kia Stonic mới chỉ xuất hiện qua những hình ảnh được đăng tải online.

Và cũng không quá bất ngờ, khi Kia Stonic mang nhiều đường nét "từa tựa" mẫu Hyundai Kona. Hyundai hiện sở hữu khoảng hơn 1/3 thương hiệu Kia, do đó mà nhiều sản phẩm của 2 thương hiệu này, chia sẻ một vài góc cạnh khá tương đồng.

Tuy vậy, người ta cũng dễ dàng nhận ra đây là một mẫu xe Kia với thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng trong những năm gần đây của thương hiệu Hàn Quốc. Bên cạnh đó, kiểu đèn chiếu sáng chìm và đầu xe và đèn sương mù nằm trên hốc hút gió giả cũng là những điểm giống với nhiều mẫu Kia ra mắt gần đây.

Với tổng thể giống nhau, nhấn mạnh vào sự nhỏ gọn, hiện đại, đi kèm tùy chọn sơn ngoại thất 2 màu, Hyundai Kona và Kia Stonic đều hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng đô thị trẻ tuổi - tương tự như cách mà Ford EcoSport, Chevrolet Trax hay Toyota CH-R xâm chiếm phân khúc.

kia stonic 2018 doi thu cua hyundai kona chinh thuc lo dien
Sơn ngoại thất 2 màu giống Hyundai Kona.

Bên trong nội thất, khác biệt giữa Stonic và Kona rõ rệt hơn khi mỗi thương hiệu theo đuổi một kiểu thiết kế khác nhau. Stonic dường như gọn gàng, đơn giản và cung cấp tầm nhìn tốt hơn một chút, so với Kona. Cũng tương tự Hyundai Kona, Kia Stonic sở hữu nội thất với 2 màu tương đồng ngoại thất.

Nếu có kích thước tương đương Hyundai Kona, Stonic sẽ có chiều dài tổng thể 4.165 mm, rộng 1.800 mm cao 1.550 mm và có trục sơ cở 2.600 mm - tức là thấp, rộng ngang và ngắn hơn Ford EcoSport không đáng kể, nhưng có trục sơ sở dài hơn hẳn.

kia stonic 2018 doi thu cua hyundai kona chinh thuc lo dienkia stonic 2018 doi thu cua hyundai kona chinh thuc lo dien

Nội thất của Kia Stonic (before) và Hyundai Kona (after).

Động cơ của Kia Stonic, dự kiến cũng chia sẻ với Hyundai Kona. Mẫu crossover đô thị có khả năng sẽ sử dụng động cơ 2.0 147 mã lực hoặc 1.6 tăng áp 175 mã lực, đi kèm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thậm chí, Hyundai còn công bố kế hoạch đưa một phiên bản sử dụng điện hoàn toàn của Kona vào thực tiễn.

Mẫu xe cỡ nhỏ của Kia dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 9 tới.

kia stonic 2018 doi thu cua hyundai kona chinh thuc lo dien Yamaha NVX 155 Camo bản giới hạn ra mắt, giá 52,69 triệu đồng

Phiên bản mới của chiếc xe tay ga cao cấp ra mắt với màu Camo độc đáo vào giá bán cao hơn gần 2 triệu ...

kia stonic 2018 doi thu cua hyundai kona chinh thuc lo dien 6 lựa chọn ô tô cũ 7 chỗ tầm giá 400 triệu đồng

Với 400 triệu, người tiêu dùng hiện nay có nhiều lựa chọn mua xe với 7 chỗ ngồi mà không quá cũ.

kia stonic 2018 doi thu cua hyundai kona chinh thuc lo dien Ghế an toàn trẻ em - 'tử huyệt' thường bị người Việt bỏ qua

Khi tai nạn xảy ra, ghế an toàn trẻ em sẽ là mấu cứ quan trọng hàng đầu để bảo vệ trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ...

Cẩm Anh