|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Từ 1/8, mua xe Mazda, Kia ở đại lý nào giá cũng như nhau, giá xe tiếp tục giảm

09:16 | 01/08/2017
Chia sẻ
Thaco cho biết để tránh tình trạng chênh lệch giá giữa các showroom, đại lý trên cùng một mẫu xe, một phiên bản, từ 1/8/2017, Thaco chính thức áp dụng một mức giá chung cho hệ thống phân phối của Thaco trên toàn quốc.

Thời gian gần đây, các chương trình giảm giá, khuyến mại, tặng quà đã không còn xa lạ đối với khách hang mua xe ô tô. Tuy nhiên, hạn chế của những chương trình này là mỗi đại lý lại đưa ra giá bán khác nhau trên cùng một mẫu xe, một phiên bản để thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm của mình.

Điều này khiến khách hàng bối rối, không xác định được đâu là mức giá cuối cùng của xe, và mất thời gian đi tìm hiểu nhiều nơi để có được mức giá ưu đãi tốt hơn.

Thaco, đơn vị tiên phong của chiêu bài "xe rẻ mỗi tháng" cũng là đơn vị đầu tiên đưa ra cách khách phụ hiện tượng này: áp dụng mức giá chung cho mọi đại lý. Theo thông tin chính thức từ Thaco, kể từ ngày 1/8/2017, Thaco công bố giá bán mới, là giá cuối cùng đến tay khách hàng, áp dụng chung với tất cả các showroom, đại lý trực thuộc của Thaco trên toàn quốc. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng tới bất cứ showroom, đại lý nào của Thaco để mua xe Kia, Mazda và Peugoet nào cũng sẽ được mua giá như nhau.

tu 18 mua xe mazda kia o dai ly nao gia cung nhu nhau gia xe tiep tuc giam

Đặc biệt, mức giá bán lẻ mới đợt này giảm nhiều so với các tháng trước. Đây cũng là mức giá thấp nhất mà Thaco đưa ra sẽ không còn chương trình ưu đãi khác như trước đây.

Theo báo cáo mới nhất của Thaco, trong 7 tháng đầu năm 2017, đã có gần 26.000 xe du lịch của Thaco được bán ra thị trường Việt Nam (bao gồm thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot). Trong đó, doanh số xe Kia đạt hơn 12.000 xe, Mazda đạt 13.500 xe và Peugeot đạt 200 xe.

Đối với xe du lịch Kia, đứng đầu trong các mẫu xe bán chạy nhất là Kia Morning với doanh số 6.132 xe và Rio đạt 1.644. Tiếp đến, Cerato đạt 2.973 xe và Sedona đạt 800 xe.

tu 18 mua xe mazda kia o dai ly nao gia cung nhu nhau gia xe tiep tuc giam
Mazda CX5

Với thương hiệu Mazda, doanh số 7 tháng đầu năm 2017 đạt gần 15.000 xe. Trong đó, mẫu xe Mazda3 dẫn đầu doanh số toàn thị trường phân khúc C với 6.447 xe, tiếp đến là CX5 với 4.424 xe, trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc CUV 5 chỗ tại Việt Nam. Ba mẫu xe còn lại như Mazda2 đạt 1.230 xe, Mazda6 1.252 xe và BT50 đạt 1.597 xe.

Giá bán lẻ thương hiệu Kia

tu 18 mua xe mazda kia o dai ly nao gia cung nhu nhau gia xe tiep tuc giam

Giá bán lẻ thương hiệu Mazda

tu 18 mua xe mazda kia o dai ly nao gia cung nhu nhau gia xe tiep tuc giam

Giá bán lẻ Peugeot

tu 18 mua xe mazda kia o dai ly nao gia cung nhu nhau gia xe tiep tuc giam
tu 18 mua xe mazda kia o dai ly nao gia cung nhu nhau gia xe tiep tuc giam [Infographic] Phân biệt các kiểu dáng xe thường gặp

SUV, sedan, hatchback là gì? Infographic đơn giản sau sẽ giúp bạn phân biệt các kiểu dáng xe thường gặp ở Việt Nam.

tu 18 mua xe mazda kia o dai ly nao gia cung nhu nhau gia xe tiep tuc giam Những lựa chọn ô tô cũ 200 triệu đồng phổ biến

Với 200 triệu đồng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn ô tô cũ như Kia Morning, Chevrolet Spark, Daewoo Gentra hay Ford Escape.

tu 18 mua xe mazda kia o dai ly nao gia cung nhu nhau gia xe tiep tuc giam Những mẫu xe bán chạy ở Việt Nam đắt hơn bao nhiêu so với các nước trong khu vực?

Mặc dù có giá bán cao hơn so với các nước trong khu vực, nhưng nhiều mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam lại ...

Ngọc Minh