|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Những lựa chọn ô tô cũ 200 triệu đồng phổ biến

22:30 | 19/07/2017
Chia sẻ
Với 200 triệu đồng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn ô tô cũ như Kia Morning, Chevrolet Spark, Daewoo Gentra hay Ford Escape.
nhung lua chon o to cu 200 trieu dong pho bien
Ô tô cũ 200 triệu đồng không phải là một sự lựa chọn khó, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp cho người sử dụng, do thường có năm sản xuất quá cũ.

Nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô đang ngày càng trở nên thiết yếu với đại bộ phận người Việt Nam. Tuy nhiên, giá xe nhìn cung là cao so với mức thu nhập là cản trở khiến cho "giấc mơ ô tô" của người Việt còn khá xa vời.

Thay vì chờ đợi cho giá xe giảm hay kiên trì tích lũy thêm, nhiều người lựa chọn phương án mua ô tô cũ với mức giá "có thể tiếp cận". Ở khoảng ngân sách 200 triệu đồng, khó có thể đòi hỏi một mẫu ô tô hay ho, có nhiều tính năng hay có độ an toàn cao. Nhưng với nhiều người, một phương tiện có đủ chức năng "che mưa che nắng" đã là đủ để họ "xuống tiền".

Ngày nay với việc lượng người sở hữu ô tô ngày càng nhiều và các hãng xe liên tục mở rộng cơ sở, việc sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cho những mẫu xe đã khá "cao tuổi" cũng không còn quá khó khăn. Qua đó, khuyến khích người tiêu dùng tìm tới những mẫu xe cũ với tầm giá vừa phải nhiều hơn.

Chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc danh sách 6 lựa chọn ô tô cũ tầm giá 200 triệu đồng, đang phổ biến hiện nay:

1. Chevrolet Spark Van 2015 - 2016

nhung lua chon o to cu 200 trieu dong pho bien
Chevrolet Spark Van đời 2015

Nhắc tới xe giá rẻ, có sẽ là thiếu xót khi không nhắc tới Chevrolet Spark, mẫu xe kế nhiệm chiếc Daewoo Matiz "huyền thoại" đầu những năm 2000. Và để tiết kiệm chi phí hơn nữa, nhiều người lựa chọn phương án mua xe Van (xe bán tải với 2 ghế ngồi phía trước và khoang để đồ phía sau). Đây cũng là lý do khiến Chevrolet Spark Van cũ khá phổ biến.

Ở tầm 200 triệu đồng, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn. Chevrolet Spark Van lắp ráp trong nước sở hữu động cơ 0.8, hộp số sàn 5 cấp, tiện nghi đáng kể tới là... điều hòa nhiệt độ và đầu CD. Tuy nhiên, khi chấp nhận chiếc xe tối giản này, người dùng sẽ có cơ hội sở hữu mẫu xe không quá cũ, với năm sản xuất chỉ ở khoảng 2015 - 2016.

2. Kia Morning 2011 - 2012

nhung lua chon o to cu 200 trieu dong pho bien
Kia Morning đời 2012

Tương tự Chevrolet Spark, trong tầm giá 200 triệu đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu chiếc Kia Morning lắp ráp trong nước, phiên bản EX hoặc LX, tùy theo tình trạng xe. Dòng xe nhập khẩu sẽ có giá bán cao hơn khá nhiều.

Mẫu xe giá rẻ của Kia cũng chỉ được trang bị cơ bản động cơ 1.0 hoặc 1.1, hộp số sàn 5 cấp, điều hòa nhiệt độ, cửa kính chỉnh điện, đầu CD và phanh ABS. Không có nhiều trang thiết bị được nhà sản xuất mang lên Morning.

3. Hyundai Getz 2010 - 2011

nhung lua chon o to cu 200 trieu dong pho bien
Hyundai Getz

Phiên bản phổ biến của Hyundai Getz cũ, trong tầm giá 200 triệu đồng là loại sử dụng động cơ 1.1 và có xuất xứ nhập khẩu. Các phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ 1.4 hay 1.6 không phổ biến bằng phiên bản 1.1. Do xuất xứ nhập khẩu mà giá xe cũng cao hơn so với các mẫu xe đồng hạng, cùng năm sản xuất.

Hyundai Getz 1.1 cũng chỉ có trang bị an toàn đáng kể tới là phanh ABS và... dây đai an toàn 3 điểm.

4. Daewoo Gentra 2008 - 2010

nhung lua chon o to cu 200 trieu dong pho bien
Deawoo Gentra

Chấp nhận "xuống đời" sâu hơn, Daewoo Gentra sẽ là lựa chọn ô tô cũ đáng nhắc tới ở tầm giá 200 triệu đồng. Mẫu sedan cỡ nhỏ sở hữu kích thước lớn hơn hẳn các mẫu xe 5 cửa kể trên, đồng thời có động cơ lớn hơn, với dung tích 1,5 lít. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp và có nguồn gốc trong nước.

Daewoo Gentra chính là tiền thân của chiếc Chevrolet Aveo hiện đang được phân phối tại Việt Nam.

5. Mitsubishi Jolie 2005 - 2007

nhung lua chon o to cu 200 trieu dong pho bien
Mitsubishi Jolie

Nếu tiếp tục chấp nhận "xuống đời" sâu hơn nữa, với 200 triệu, người tiêu dùng hoàn toàn có thể sở hữu chiếc Mitsubishi Jolie với thiết kế 5+2, có thể đi 7 người. Đây có lẽ là yếu tố "ăn tiền" nhất của chiếc MPV đến từ thương hiệu Nhật Bản này.

Không chỉ có 7 chỗ ngồi, động cơ 2.0 của Jolie cũng ở một bậc khác so với những mẫu xe nhỏ kể trên. Tuy nhiên, cũng tương tự các mẫu xe đã liệt kê, trang bị đáng kể tới của Jolie là... đầu CD, nếu chủ xe không "độ" thêm.

6. Ford Escape 2003 - 2004

nhung lua chon o to cu 200 trieu dong pho bien
Ford Escape

Ford Escape cũng là một cái tên khác đáng được nhắc tới. Nếu không có quá nhiều ngân sách và "chịu" được mức độ tiêu thụ nhiên liệu cao của động cơ V6 3.0, mẫu crossover với 5 chỗ ngồi của Ford cũng là một lựa chọn phổ biến ở phân khúc ô tô cũ 200 triệu đồng.

Ford Escape cũng có một phiên bản động cơ 2.3, tuy nhiên không phổ biến bằng phiên bản 3.0. Sở hữu Escape 3.0, người dùng còn có thể tận hưởng cửa sổ trời và hệ dẫn động 4 bánh.

nhung lua chon o to cu 200 trieu dong pho bien Mercedes G63 AMG màu cam nổi bật trên đường phố Hà Nội

Chiếc Mercedes G63 này được chủ nhân đổi từ màu nâu café nguyên bản thành màu cam độc đáo dựa theo phiên bản Crazy Color ...

nhung lua chon o to cu 200 trieu dong pho bien Rolls Royce Phantom cũ giá 8 tỷ, nộp hơn 15 tỷ đồng tiền thuế

Do cơ quan hải quan ấn định lại giá tính thuế nên chiếc xe siêu sang phải nộp 15,4 tỷ đồng tiền thuế, thay vì ...

nhung lua chon o to cu 200 trieu dong pho bien 'Bắt bệnh' qua 8 loại tiếng động lạ trên ô tô

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh", nắm được vài "mẹo" sau cũng có thể giúp bạn giảm thiểu chi phí sửa chữa xe.

Cẩm Anh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.