|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

HSBC đặt mục tiêu tăng trưởng với 'miếng bánh' cho vay thế chấp ở Anh

20:00 | 05/07/2018
Chia sẻ
Mảng kinh doanh ở Anh được tách ra khỏi HSBC, hiện có 14 triệu khách hàng và sẽ được đặt trụ sở ở Birmingham. HSBC thấy được thị trường cho vay thế chấp ở Anh là một cơ hội hấp dẫn để tăng trưởng từ nền tảng thấp.

HSBC trở thành một trong số 4 ngân hàng tham gia ngân hàng được rào cản khoanh vùng (ring fence) của Anh, khi lập nên những kế hoạch tăng trưởng cho thị trường nội địa.

Mảng kinh doanh ở Anh được tách ra khỏi HSBC, nhằm thỏa mãn những luật lệ của Anh nhằm hạn chế cuộc khủng hoảng tài chính lần trước tái diễn. HSBC hiện có 14 triệu khách hàng và sẽ được đặt trụ sở ở Birmingham.

Tổ chức này được đưa ra chính thức dưới sự lãnh đạo của CEO đầu tiên của họ, Ian Stuart.

hsbc dat muc tieu tang truong voi ngan hang hang rao khoanh vung tai anh
Mô hình trụ sở mới của HSBC tại Birmingham

Giám đốc tập đoàn HSBC John Flint, người thay thế Stuart Gulliver vào tháng 2 vừa mở rộng vào Anh, thị trường cho vay thế chấp sẽ đặt một viên gạch trọng tâm trong chiến lược 3 năm của HSBC.

Ngân hàng Anh có được nguồn vốn dồi dào trong quá trình thiết lập hàng rào khoanh vùng, nhằm để hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng.

Ian Gordon, nhà phân tích tại Investec, nói rằng: “Không phải vô lý mà họ thấy thị trường cho vay thế chấp ở Anh là một cơ hội hấp dẫn để tăng trưởng từ nền tảng thấp. Mọi thứ dịch chuyển chậm chạp ở HSBC nhưng nó đang đi đúng hướng”.

HSBC trước đó cũng gặp khó khăn trong việc thuyết phục nhân viên tái định cư từ London sang Birmingham, mặc dù đưa ra những quyền lợi tiền bạc hấp dẫn, và thuê phần lớn vị trí cho nhân viên mới. HSBC theo sau RBS, Lloyds và Barclays trong việc tách biệt một ngân hàng nội địa, với Santadner là ngân hàng cuối cùng đi theo hướng này trước thời hạn luật định vào tháng 1 tới đây. Những điều luật này nhằm bảo vệ khách hàng và các doanh nghiệp tránh khỏi các cuộc khủng hoảng tài chính khác.

Theo các nhà điều hành, nếu một ngân hàng đầu tư sụp đổ, ngân hàng bán lẻ liên quan sẽ có nguồn vốn riêng và hệ thống công nghệ thông tin tách biệt, và giữ được an toàn.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích, gồm cả những người ở UBS cũng nghi ngờ điều này, họ lập luận rằng nó có thể khiến HSBC ít linh hoạt hơn và dễ bị sụp đổ hơn.

UK Finance, đại diện các ngân hàng nói rằng, ngành này sẽ theo dõi sát sao ảnh hưởng của những thay đổi.

Thành Nguyên

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.