|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

HOSE chấp thuận niêm yết Masan Consumer

11:16 | 11/12/2025
Chia sẻ
Masan Consumer sẽ công bố ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu MCH trong thời gian tới sau khi hoàn tất các thủ tục cuối cùng với HOSE.

Ngày 10/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa ban hành quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – Mã: MCH).

Theo đó, hơn 1,067 tỷ cổ phiếu phổ thông, mệnh giá 10.000 đồng, sẽ được đưa lên sàn giao dịch với tổng giá trị tính theo mệnh giá hơn 10.676 tỷ đồng.

Trong thông báo gửi HOSE ngày 10/12, hội đồng quản trị doanh nghiệp đã ủy quyền lãnh đạo công ty quyết định ngày giao dịch đầu tiên và giá tham chiếu khi cổ phiếu MCH niêm yết trên HOSE.

Trước khi được chấp thuận niêm yết, hồ sơ của Masan Consumer đã được HOSE tiếp nhận từ ngày 5/11. Chứng khoán Vietcap đóng vai trò tư vấn.

Masan Consumer hiện có vốn điều lệ hơn 10.676 tỷ đồng, trong đó Masan Consumer Holdings nắm trên 70% cổ phần, thể hiện vai trò chi phối trong cơ cấu sở hữu.

Đầu tháng 12, Masan Consumer đã tổ chức buổi giới thiệu lộ trình bước sang môi trường niêm yết, nơi lãnh đạo cấp cao chia sẻ quan điểm về định hướng phát triển mới.

Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group (Mã: MSN) kiêm Chủ tịch Masan Consumer, cho biết việc chuyển từ UPCoM sang HOSE trong tháng 12 nhằm đưa cổ phiếu “về giá trị thật”, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận với nhóm nhà đầu tư rộng hơn.

 Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan kiêm Chủ tịch MCH. (Ảnh: Masan). 

Ông đánh giá việc UPCoM không cung cấp margin khiến nhu cầu giao dịch chưa phản ánh đúng quy mô và tiềm năng của doanh nghiệp. Khi lên HOSE, MCH có cơ hội cải thiện thanh khoản, mở cửa với các nhà đầu tư nước ngoài và gia tăng khả năng được đưa vào các rổ chỉ số như VN30, FTSE hay MSCI trong tương lai.

Ông Danny Le nhấn mạnh Masan Consumer chưa có kế hoạch phát hành mới vì đang sở hữu dòng tiền dồi dào, nhưng việc niêm yết sẽ giúp cổ đông hiện hữu có thêm cơ hội giao dịch, từ đó tăng tính hấp dẫn của cổ phiếu. Khả năng tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược sẽ được xem xét tùy theo định hướng chung của Masan Group, đặc biệt trong trường hợp có đối tác phù hợp giúp thúc đẩy chiến lược mở rộng ra quốc tế.

Buổi giới thiệu lộ trình bước sang môi trường niêm yết của MCH. (Ảnh: Masan).

Ở góc độ hoạt động kinh doanh, Masan Consumer tiếp tục là trụ cột của hệ sinh thái hàng tiêu dùng Masan với mức độ hiện diện ở 98% hộ gia đình Việt và dẫn đầu trong nhiều ngành hàng FMCG thiết yếu.

Những chia sẻ tại roadshow cũng cho thấy doanh nghiệp đang đặt tham vọng tăng trưởng dài hạn đi cùng chiến lược mở rộng thương hiệu trong và ngoài nước. Những định hướng này, theo lãnh đạo công ty, sẽ tạo thêm động lực sau khi MCH chính thức lên sàn HOSE.

Khải Nguyên