|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

HoREA kiến nghị thực hiện chính sách tín dụng nhà ở xã hội

13:49 | 17/01/2017
Chia sẻ
Hiệp hội Bất động sản TP HCM vừa kiến nghị Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ thông tin để cùng hoàn thiện việc thực hiện chính sách hỗ trợ tín dụng nhà ở xã hội.

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa có công văn đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ thông tin để cùng nghiên cứu hoàn thiện cơ chế chính sách hỗ trợ tín dụng nhà ở xã hội.

Cụ thể, chủ đầu tư dự án được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội; Người tiêu dùng được vay vốn ưu đãi cũng của ngân hàng này để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.

Thời gian tối thiểu thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội là 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay.

horea kien nghi thuc hien chinh sach tin dung nha o xa hoi
Chủ đầu tư dự án và người tiêu dùng được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội theo chính sách tín dụng nhà ở xã hội. (Ảnh minh họa: TL/ Thời báo Kinh tế Sài Gòn)

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa quyết định mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với dư nợ của các khoản vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở là 5%/năm trong năm 2016. Mức lãi suất này cũng được áp dụng đối với gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng.

horea kien nghi thuc hien chinh sach tin dung nha o xa hoi Lãi suất vay mua nhà xã hội năm 2017 là 5%
horea kien nghi thuc hien chinh sach tin dung nha o xa hoi Tiếp tục áp lãi suất 5%/năm với người vay gói 30.000 tỷ đồng

Linh Lê