|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Honda SH đội giá cao nhất 19 triệu đồng, giá vẫn thay đổi theo ngày

17:13 | 16/06/2017
Chia sẻ
Honda SH150i phiên bản ABS hiện có giá bán khoảng 103 - 105 triệu đồng, cao điểm có thể lên tới 109 triệu đồng.

Honda SH đội giá dường như là một câu chuyện đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, kể từ khi chiếc xe tay ga cao cấp này được chính thức lắp ráp và phân phối trong nước từ cuối năm 2009. Và dù thế, người tiêu dùng vẫn đang quá dễ tính chấp nhận "trả thêm" để sở hữu SH, đồng thời chính nhà sản xuất cũng tiếp tục thể hiện thái độ thờ ơ với khách hàng.

Theo tham khảo của chúng tôi trên địa bàn Hà Nội trong 2 ngày 15/6 và 16/6, tất cả các phiên bản của Honda SH đều đang được bán ra với mức chênh khá lớn. Cụ thể Honda SH125i sử dụng phanh CBS đang được các đại lý chính hãng (HEAD) bán ra với giá 72 - 73 triệu đồng, tức là đội giá khoảng 5 triệu đồng. Phiên bản SH125i sử dụng phanh ABS có giá bán dao động trong khoảng 81 - 83 triệu đồng, tăng khoảng 7 triệu đồng so với giá bán lẻ đề xuất.

honda sh doi gia cao nhat 19 trieu dong gia van thay doi theo ngay
Honda SH125i ABS (màu đỏ) hiện có giá bán thực tế khoảng 81 - 83 triệu đồng, tức là đội giá khoảng 7 triệu đồng so với giá đề xuất.

Với mẫu Honda SH150i, phiên bản phanh CBS có giá bán khoảng 92 triệu đồng, không chênh lệch nhiều ở các đại lý, tăng 10 triệu đồng so với giá Honda niêm yết. Phiên bản sử dụng phanh ABS có giá bán "shock" tới 103 - 105 triệu đồng, đội 13 - 15 triệu đồng so với giá bán lẻ đề xuất.

Lựa chọn máy 125 cũng được nhiều khách hàng lựa chọn hơn, do đó mà mức đội giá cũng ổn định hơn. Với mẫu xe sử dụng động cơ 150, mức giá bán có thể thay đổi ngay ngày hôm sau với biến động tới vài triệu đồng.

honda sh doi gia cao nhat 19 trieu dong gia van thay doi theo ngay
Honda SH150i ABS có giá bán lẻ đề xuất 90 triệu đồng nhưng giá bán thực tế "leo thang" tới khoảng 105 triệu đồng. Mức giá cao điểm hiện nay có thể ở mức 109 triệu đồng. Thực tế, đây vẫn là mức giá "thấp" so với giá bán được Bộ Tài chính áp vào để tính phí trước bạ (114 triệu đồng).

Cụ thể với trường hợp của mẫu SH150i ABS, có thời điểm được báo giá 105 triệu nhưng đã vọt lên 109 triệu đồng vào ngày hôm sau - tăng tới 19 triệu so với giá bán lẻ đề xuất. Mức đội giá này ngang bằng với mức giá bán của chiếc Honda Blade, mẫu xe rẻ nhất hiện nay đang được thương hiệu này phân phối tại Việt Nam.

Cũng theo khảo sát của chúng tôi trong 2 ngày vừa qua, tại nhiều đại lý, lượng xe sẵn có là không nhiều mà chủ yếu các HEAD chờ người tiêu dùng đặt mua rồi mới nhập xe về. Chỉ có một số rất ít HEAD có đầy đủ phiên bản với đủ mầu để có thể lấy xe ngay. Màu trắng, theo nhân viên của nhiều đại lý chính hãng cho biết, là màu được ưa chuộng nhất với phiên bản SH mới, sử dụng đèn chiếu sáng LED, ra mắt tháng 11 năm ngoái.

Bên cạnh những mẫu xe nguyên bản, một số HEAD cũng cung cấp Honda SH "độ" do chính đại lý thực hiện với mức giá tăng thêm khoảng vài triệu đồng. Bắt kịp trào lưu "độ" để giống với mẫu SH giai đoạn trước, các đại lý này lắp thêm kính chắn gió, khe gió giả phía trước đồng thời sơn đen một số chi tiết như tay xách, vành xe, giảm xóc, v.v... để tạo sự khác biệt. Tham khảo tại HEAD Thắng Lợi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, gói "độ" tổng thể này sẽ khiến cho giá bán tăng thêm 5,6 triệu đồng.

honda sh doi gia cao nhat 19 trieu dong gia van thay doi theo ngay
Mẫu Honda SH được đại lý "độ" (màu trắng) với chi phí khoảng 5,6 triệu đồng.

Câu chuyện giá bán sẽ không có gì đáng nói, nếu như nhà sản xuất xe Nhật Bản không có giá bán công bố trên website một cách chính thức. Ngược với Honda, nhiều hãng xe máy khác như Yamaha, Vespa, Piaggio hiện nay đều đang bán xe của họ với đúng mức giá đề xuất - thực hiện một cách nghiêm túc "lời hứa" về giá cả được công bố rộng rãi.

Phản ứng lại việc Bộ Tài chính tăng phí trước bạ, để phù hợp với giá bán thực tế của xe Honda, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam (HVN) Toshio Kuwahara cho biết, Honda sẽ tiếp tục làm việc với các đại lý để gợi ý cho họ về mức giá thỏa đáng nhất. Hãng xe Nhật không có dấu hiệu gì về việc tuân thủ giá bán họ công bố tại website.

Trong hoàn cảnh người tiêu dùng vẫn tiếp tục "dễ dãi" và chấp nhận sự thờ ơ này, dường như câu chuyện Honda SH đội giá sẽ vẫn tiếp diễn một cách dễ dàng và lạ lùng như cách mà một số nhân viên HEAD đang khuyên khách hàng mua xe luôn vì giá vừa hạ (?!) hiện nay.

honda sh doi gia cao nhat 19 trieu dong gia van thay doi theo ngay Honda SH 300i phiên bản thể thao âm thầm ra mắt tại Việt Nam

Không được ra mắt hoành tráng, Honda SH 300i phiên bản thể thao được Honda Việt Nam âm thầm ra mắt trên website của hãng.

honda sh doi gia cao nhat 19 trieu dong gia van thay doi theo ngay 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2017: Vios giữ 'ngôi vương', CR-V quay trở lại

2 mẫu xe của Toyota là Vios và Fortuner đứng đầu bảng xếp hạng và sự trở lại của Honda CR-V là điểm nhấn của ...

honda sh doi gia cao nhat 19 trieu dong gia van thay doi theo ngay [VMCS 2017] Honda Lead thế hệ mới ra mắt - không có nâng cấp nào đáng chú ý

Ngoài một số nâng cấp nhỏ về ngoại hình, Honda Lead thế hệ mới gần như là phiên bản cũ "xào lại".

Hai Nguyễn