|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Honda CR-V còn ít hàng, giá từ 820 triệu sau đợt giảm mạnh

13:56 | 11/09/2017
Chia sẻ
Dòng SUV Honda CR-V hiện chỉ còn bản 2.0L và 2.4L đặc biệt với giá bán từ 822 đến 920 triệu đồng tại các đại lý chính hãng.

Sau hơn một tuần đại hạ giá làm náo loạn thị trường ôtô Việt, khảo sát tại các đại lý Honda ôtô khu vực phía Bắc sáng 11/9 cho thấy số lượng xe Honda CR-V tại các đại lý còn khá ít.

Trong số 3 phiên bản là 2.0L AT, 2.4L AT và 2.4L AT TG, bản 2.4L AT hết hàng từ trước do số lượng ít. Một số đại lý hiện chỉ bán 2 bản còn lại, số khác thậm chí không còn hàng để bán. Honda Việt Nam vẫn niêm yết giá bán lẻ đề xuất cho dòng CR-V từ 898 triệu đến 1,028 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, mức giá chào bán cho Honda CR-V 2.0L AT tại các đại lý chỉ 820 triệu đồng, nhích lên 90 triệu đồng so với mức thấp nhất 730 triệu đồng hồi tuần trước. Phiên bản đặc biệt 2.4L AT TG có giá bán 920 triệu đồng.

honda cr v con it hang gia tu 820 trieu sau dot giam manh
Ngày 11/9, Honda CR-V tại đại lý chỉ còn bản 2.0L và 2.4L TG với giá bán từ 822 đến 920 triệu đồng.

Theo chia sẻ của chủ các đại lý, lượng khách hàng giảm rõ rệt sau tuần đại hạ giá do đại lý không còn xe. Mặc dù vậy, mức giá bán lẻ cho số ít CR-V còn lại vẫn được xem là dễ chịu so với trước đây.

Trong khi đó, trao đổi với Zing.vn, Honda Việt Nam cho biết đợt đại hạ giá xe Honda CR-V từ ngày 1 đến 6/9 vừa qua là chương trình bán hàng nội bộ với số lượng nhất định và ưu đãi dành riêng, tri ân cho khách hàng thân thiết. Số lượng xe cụ thể bán ra sẽ được liên doanh Nhật Bản cập nhật trong báo cáo VAMA tháng 9.

honda cr v con it hang gia tu 820 trieu sau dot giam manh
Honda CR-V hiện còn số lượng ít ở đại lý.

Honda Việt Nam cũng không đưa ra bình luận nào về việc giá bán Honda CR-V giảm sâu đã tác động thế nào đến lợi nhuận của hãng. Tuy nhiên, liên doanh này khẳng định vẫn sản xuất dòng CR-V 5 chỗ để trả những đơn đặt hàng đã được ký chính thức qua hệ thống đại lý ôtô.

Đợt giảm giá sâu xuống mức thấp kỷ lục chỉ từ 730 triệu đồng của Honda CR-V trong tuần đầu tháng 9 đã tác động mạnh mẽ đến tâm lý người tiêu dùng lẫn các đối thủ tại thị trường Việt Nam. Một số khách hàng mua được dòng CR-V với giá rẻ khá hồ hởi trong khi số khác không có cơ hội sở hữu tỏ ra khá bức xúc.

Việc giá xe Honda CR-V giảm sâu còn khiến giới kinh doanh ôtô cũ điêu đứng. Tiền lỗ cho mỗi chiếc CR-V ở mức cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, với các đối thủ cạnh tranh, động thái xả hàng của Honda đã khiến nhiều khách hàng có ý định mua Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Hyundai Tucson phải đắn đo. Một số thậm chí đã bỏ cọc để tìm cơ hội mua CR-V.

honda cr v con it hang gia tu 820 trieu sau dot giam manh
Doanh số Honda CR-V so với đối thủ Mazda CX-5 trong 7 tháng đầu 2017.

Theo giới kinh doanh ôtô, động thái giảm giá mạnh cho CR-V giúp Honda Việt Nam hoàn thành kế hoạch xả hàng tồn. Tuy nhiên, việc giảm giá sốc cũng tạo nên những mặt trái, ảnh hưởng đến uy tín của dòng xe này cũng như của hãng.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong 7 tháng đầu 2017, doanh số cộng dồn của Honda CR-V đạt khoảng gần 1.800 xe. Đối thủ Mazda CX-5 có doanh số bán hàng khoảng hơn 4.300 xe.

honda cr v con it hang gia tu 820 trieu sau dot giam manh Honda Jazz được đại lý nhận đặt hàng với từ 520 triệu đồng

Một đại lý đã chính thức nhận đặt hàng xe Honda Jazz với giá bán tạm tính từ 520 - 600 triệu đồng.

honda cr v con it hang gia tu 820 trieu sau dot giam manh 'Ma trận' giá xe máy tháng Ngâu tại Việt Nam

Các hãng dùng nhiều chiêu để kích cầu, nhưng nhiều mẫu xe mức giá vẫn chênh lên vài triệu.

honda cr v con it hang gia tu 820 trieu sau dot giam manh Khách hàng khi mua xe Honda CR-V sẽ nhận được Honda SH 125i ABS

Cụ thể Honda Việt Nam giới thiệu chương trình khuyến mãi cho khách hàng mua xe Honda CR-V sẽ được tặng ngay 1 chiếc SH125i ...

Hân Nguyễn