|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hơn 500 người Hàn Quốc kiện Samsung đòi bù đắp \"cú sốc tâm lý\"

08:08 | 27/10/2016
Chia sẻ
Những rắc rối liên quan đến chiếc Galaxy Note 7 vẫn tiếp tục "đeo bám" Tập đoàn Samsung.

Theo công ty luật Harvest, 527 người dùng Galaxy Note 7 của Samsung đã kiện công ty này ra tòa. Họ mong muốn được đền bù cho thời gian và tiền bạc đã bỏ ra để sửa chữa điện thoại, đồng thời bù đắp cho "cú sốc tâm lý" khi phải mang theo một thiết bị có thể cháy nổ bất cứ lúc nào.

Các nguyên đơn yêu cầu bồi thường số tiền 441 USD (khoảng 10 triệu USD) cho mỗi người. Ngoài ra, có hàng trăm người khác cũng chuẩn bị kiện Samsung vì lý do tương tự, ông Ko Young-yeel, một đối tác cao cấp của Harvest cho hay.

"Nhiều khách hàng dường như chưa hài lòng với chương trình đổi trả sản phẩm của Samsung", ông Ko nói.

hon 500 nguoi han quoc kien samsung doi bu dap cu soc tam ly
Những rắc rối liên quan đến chiếc Galaxy Note 7 vẫn tiếp tục "đeo bám" Tập đoàn Samsung

Trong một diễn biến khác, trang Korea Herald đưa tin nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đang chuẩn bị cho một chương trình đổi trả sản phẩm khá thú vị dành cho những người sở hữu Note 7 tại Hàn Quốc. Theo đó, khách hàng có thể đổi Note 7 lấy Galaxy S7 hoặc S7 Edge ngay lập tức, hoặc chờ đến năm sau để mua Galaxy S8 hoặc Note 8 với giá chỉ bằng một nửa giá niêm yết.

Ngay sau thông tin này được đưa ra, khoảng 300 người đã tham gia vào làn sóng thứ hai kiện Samsung.

"Được giảm giá một phần không thể được coi là một hình thức bồi thường khi người tiêu dùng phải trả tiền để mua điện thoại mới", công ty luật cho biết.

Về phía Samsung, công ty cho hay họ đang xem xét các vụ kiện và sẽ có hành động thích hợp.

Theo Linh Lam