|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Home Credit Việt Nam bắt tay Tiki phát triển dịch vụ mua trước, trả sau (BNPL)

07:53 | 22/07/2022
Chia sẻ
Sản phẩm mới của Home Credit Việt Nam là Home PayLater sẽ được tích hợp trên Tiki, cho phép khách hàng mua sắm bằng các gói trả góp linh hoạt với lãi suất thấp nhất có thể xuống tới 0%.

Home Credit Việt Nam, một chi nhánh của công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Hà Lan, đã tham gia vào nền tảng thương mại điện tử của Việt Nam là Tiki để ra mắt Home PayLater, dịch vụ mua trước, trả sau (Buy Now, Pay Later - BNPL) tại nước ta, theo Tech in Asia.

Sản phẩm mới sẽ được tích hợp trực tiếp vào nền tảng của Tiki và cho phép khách hàng mua sắm bằng các gói trả góp linh hoạt trong 3, 6 hoặc 12 tháng với lãi suất thấp nhất có thể là 0%.

Là một trong những nhà cung cấp khoản vay tín dụng lớn nhất trong nước, Home Credit Việt Nam hy vọng quan hệ đối tác sẽ giúp họ thu được lợi nhuận từ thị trường BNPL đang phát triển mạnh, đặc biệt là đối với những người mua thuộc Gen Z (những người sinh ra trong giai đoạn từ năm 1995 tới năm 2012).

Home Credit Việt Nam và Tiki hợp tác phát triển dịch vụ BNPL. (Ảnh: Tiki).

Được thành lập vào năm 2010 bởi ông Trần Ngọc Thái Sơn, Tiki là một trong “bộ tứ hàng đầu” về nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam cùng với Shopee, Lazada và Sendo.

Công ty đã gia nhập câu lạc bộ soonicorn (những startup có tiềm năng phát triển và có khả năng gia nhập câu lạc bộ kỳ lân) vào năm ngoái sau khi vòng gọi vốn series E trị giá 258 triệu USD có sự tham gia của STIC Investments, UBS, Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund, Taiwan Mobile, AIA Group Limited và Yuanta Investment, qua đó đưa nền tảng thương mại điện tử này gần với mốc định giá 1 tỷ USD.

Đầu năm nay, Tiki đã đa dạng hóa các dịch vụ sản phẩm của mình bằng cách tung ra một chương trình trả thưởng dựa trên blockchain cho phép khách hàng nhận được nhiều lợi ích tài chính hơn từ điểm thưởng của họ.

Mới đây nhất, vào tháng 5, nhà băng lớn của Hàn Quốc là Shinhan Financial Group mới đây lựa chọn sàn TMĐT Tiki làm đối tác chiến lược đầu tiên tại Việt Nam, nơi Shinhan đang lên kế hoạch mở rộng các dịch vụ điện tử ra bên ngoài mảng tài chính truyền thống, theo KEDGlobal.

Tập đoàn ngân hàng lớn thứ 2 ở Hàn Quốc cho biết đã chấp thuận mua 10% cổ phần Tiki trong một thương vụ không được công bố chi tiết các thông tin tài chính. Sau thương vụ này Shinhan trở thành cổ đông lớn thứ 3 của Tiki.

Shinhan Bank, hiện tại đang là nhà băng nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam xét theo tổng tài sản, sẽ nắm giữ 7% cổ phần Tiki. Trong khi đó Shinhan Card sẽ giữ 3% cổ phần còn lại.

Với hơn 20 triệu khách hàng, Tiki hiện đang là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, Tiki được cho là đang cân nhắc một kế hoạch thực hiện IPO tại Mỹ. Lúc này, sàn TMĐT Việt Nam cũng đang muốn mở rộng sang mảng dịch vụ tài chính số, tương tự chiến lược của các công ty công nghệ lớn trong khu vực như Grab hay GoTo.

Trong khi đó, chi nhash Home Credit Việt Nam bắt đầu hoạt động tại thị trường nước ta từ năm 2008 và hiện có khoảng 6.000 nhân viên, đang phục vụ hơn 12 triệu khách hàng.

Gần đây, lĩnh vực BNPL trên toàn cầu đã phải vật lộn để đối phó với áp lực từ các đợt tăng lãi suất cũng như tình hình lạm phát. Tuy nhiên, nhiều đơn vị hoạt động trong mảng BNPL ở khu vực Đông Nam Á cho biết họ tiếp tục nhận thấy động lực mạnh mẽ và đang trên đà đạt được mục tiêu tăng trưởng của mình.

Doanh Chính