|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Cao Bằng: Ngân hàng cam kết cho vay gần 2.000 tỷ đồng

20:54 | 24/11/2018
Chia sẻ
Ngày 25 11, tại TP. Cao Bằng, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp các Bộ, ngành Trung ương tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018.

Dự kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị; Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng dẫn đầu Đoàn đại biểu ngành Ngân hàng tham dự hội nghị này.

hoi nghi xuc tien dau tu tinh cao bang ngan hang cam ket cho vay gan 2000 ty dong
Một góc Thành phố Cao Bằng - Ảnh: baocaobang.vn

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018 là cơ hội để Cao Bằng giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về các lĩnh vực thương mại và du lịch, nhất là tiềm năng của Khu kinh tế cửa khẩu, Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; công bố các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư, thông tin các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh đến các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo thống kê của các ngành chức năng tỉnh Cao Bằng, giai đoạn 2016 – 2018, Cao Bằng đạt tăng trưởng kinh tế ước đạt 6,57%/năm; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 1.000 USD/người/năm; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 58,72% so với GRDP; tỷ lệ giảm nghèo bình quân trên 3%/năm, trong đó các huyện nghèo giảm bình quân trên 4%/năm; tỷ lệ che phủ rừng 54,5%. Giai đoạn 2016 – 2018, có 83 dự án được UBND chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 12.308 tỷ đồng.

Đạt được kết quả trên, có sự đóng góp tích cực của các ngân hàng, các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

Trao đổi với thoibaonganghang.vn, ông Đinh Văn Đức – Giám đốc NHNN chi nhánh Cao Bằng cho biết, trên cơ sở bám sát chủ trương định hướng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thời gian qua Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Cao Bằng nghiêm túc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn; chỉ đạo, yêu cầu các TCTD trên địa bàn tiếp tục thực hiện đồng bộ có hiệu quả và cụ thể hóa các giải pháp điều hành hoạt động ngân hàng được xác định tại các văn bản, Chỉ thị của Ngành và địa phương. Quán triệt, chỉ đạo các ngân hàng thương mại triển khai đa dạng các sản phẩm dịch vụ, thực hiện có hiệu quả các chương trình chính sách của Chính phủ, các chương trình cam kết hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã tại địa phương.

Tính đến 31/10/2018, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 6 đơn vị TCTD với 18 chi nhánh và 29 phòng giao dịch. Dư nợ tín dụng đạt 10.784 tỷ đồng tăng 1.851 tỷ đồng so với 31/12/2016, tỷ lệ tăng 20,7%.

Bên cạnh tín dụng thương mại, các chương trình tín dụng chính sách được triển khai có hiệu quả tại địa phương, giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn để thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh, đào tạo nghề, tạo việc làm cho người lao động, xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh ở nông thôn, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng đặc biệt khó khăn, giúp cải thiện điều kiện sống và làm việc của người nghèo, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Tính đến 31/10/2018, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Cao Bằng đạt 2.417 tỷ đồng tăng 116 tỷ đồng so 31/12/2017, tỷ lệ tăng 5,02%.

Được biết, ngoài dư nợ tín dụng gần 11.000 tỷ đồng, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018 lần này, các ngân hàng tiếp tục cam kết tài trợ vốn tín dụng cho 7 dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực năng lượng, du lịch, thương mại... với số tiền gần 2.000 tỷ đồng.

Đức Nghiêm