Sau những ông lớn như Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Vingroup, Hòa Phát… đến lượt một đại gia khác là Tập đoàn T&T của ông chủ Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) “chào hàng” lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.
Trong 3 triệu tấn thép thành phẩm, Hoà Phát cho biết thép xây dựng là 2,2 triệu tấn, chiếm 24% thị phần cả nước. Sản lượng ống thép là 600.000 tấn, chiếm 27% thị phần trong nước, còn lại là tôn mạ kẽm.
Hoà Phát cho biết lần đầu tiên Tập đoàn đạt sản lượng trên 2 triệu tấn/năm, đạt 2,18 triệu tấn trong năm 2017. Thị phần trong nước của thép Hoà Phát là 24% và đứng vị trí số 1.
Dự kiến, các hợp đồng mua nguyên liệu của CPCP Thép Hòa Phát Dung Quất sẽ hoàn thành trước quý II/2018, chuyến hàng đầu tiên dự kiến về trong khoảng quý IV/2018.
Nhà máy sản xuất thép dự ứng lực của Hòa Phát với công suất 160.000 tấn/năm sẽ được triển khai xây dựng vào quý I/2018 và dự kiến hoàn thành trong vòng 12 tháng.
Giai đoạn 1 của nhà máy rút dây thép Hòa Phát có tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Tập đoàn cho biết giai đoạn 2 của nhà máy với công suất tương đương sẽ được đầu tư trong năm 2018.
Hết quý III, khoản nợ vay tài chính ngắn hạn của Hoà Phát gấp 1,9 lần so với đầu năm lên 10.236 tỷ đồng. Biên lãi gộp 9 tháng của Tập đoàn cũng giảm 4% cùng kỳ còn 22% do giá vốn tăng cao.
Hoà Phát cho biết ước tính cước phí vận tải cho 1 tấn thép bằng đường bộ từ nhà máy tại Hải Dương về Hà Nội còn cao hơn chuyển vào Đà Nẵng, Bình Định bằng đường biển.
Dây chuyển sản xuất này sẽ phục vụ cho Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất. Sản lượng của nhà máy đạt 3,5 triệu tấn/năm, có thể mở rộng thành 4 triệu tấn/năm cho giai đoạn 2.
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.