|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hoà Phát đạt sản lượng hơn nửa triệu tấn thép trong quý I, tăng 10% cùng kỳ

14:44 | 10/04/2018
Chia sẻ
Tính trong tháng 3, thép xây dựng Hòa Phát đã cho ra thị trường hơn 180.000 tấn, tương đương cùng kỳ năm trước và tăng 10% so với tháng 2.
hoa phat dat san luong hon nua trieu tan thep trong quy i tang 10 cung ky Hoà Phát và chủ trương 'không bỏ trứng một giỏ' cho việc xuất khẩu và hoàn thiện chuỗi giá trị
hoa phat dat san luong hon nua trieu tan thep trong quy i tang 10 cung ky Thép dây cuộn của Hòa Phát không phải chịu thuế chống bán phá giá vào Úc
hoa phat dat san luong hon nua trieu tan thep trong quy i tang 10 cung ky Lợi nhuận quý I/2018 của Hòa Phát không dưới 2.000 tỷ đồng

Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) vừa công bố sản lượng quý I/2018. Kết thúc quý I, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng 542.000 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng xuất khẩu thép cán 3 tháng đầu năm đạt 73.000 tấn với kim ngạch trên 7 triệu USD.

Riêng trong tháng 3, thép xây dựng Hòa Phát đã cho ra thị trường hơn 180.000 tấn, tương đương cùng kỳ năm trước và tăng 10% so với tháng 2. Trong đó, sản lượng xuất khẩu đạt 11.700 tấn với các thị trường xuất khẩu như như Úc, các nước Đông Nam Á, Mỹ.

Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết, bán hàng thép trong tháng 3 tăng nhẹ 1,2% so với cùng kỳ năm 2017. Tính đến hết quý I, sản lượng sản xuất, bán hàng của các thành viên Hiệp hội vẫn tiếp tục đà tăng trưởng so với cùng kỳ 2017. Hòa Phát đã gia tăng thị phần lên trên 24%, giữ vững vị thế dẫn đầu ngành thép xây dựng trong nước.

hoa phat dat san luong hon nua trieu tan thep trong quy i tang 10 cung ky

Bên cạnh đó, Hoà Phát cũng vừa công bố thông tin Nhà máy sản xuất rút dây thép của Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát mới hoạt động cuối năm 2017 nhưng đã xuất bán được hơn 3.000 tấn thép rút dây cho thị trường trong nước và xuất khẩu sang Lào, Hàn Quốc tính riêng tháng 3/2018.

Với 9 dây chuyền rút dây thép, 1 dây chuyền mạ kẽm, hệ thống lò ủ làm mềm dây thép, công suất giai đoạn 1 khoảng 40.000 tấn/năm, nhà máy cung cấp các sản phẩm dây thép mạ kẽm và dây thép đen các-bon thấp.

Cuối tháng 3, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) ban hành phán quyết cuối cùng về vụ kiện Chống bán phá giá thép dây cuộn nhập khẩu từ Hàn Quốc, Indonesia và Việt Nam. Trong đó tuyên bố rõ Hòa Phát và các doanh nghiệp Việt Nam không bán phá giá thép cuộn sang Úc và quyết định chấm dứt cuộc điều tra. Thép Hòa Phát khi xuất sang Úc sẽ không phải chịu thuế chống bán phá giá.

Hoàng Kiều

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.