|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Highlands Coffee có thể niêm yết lên sàn chứng khoán Việt Nam vào tháng 7/2019

15:53 | 21/11/2016
Chia sẻ
Đợt IPO dự kiến sẽ diễn ra trước hoặc trong tháng 7/2019. Tuy nhiên, quy mô của thương vụ chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO) chưa được công bố.

Theo DealstreetsAsia, Công ty Jollibee Foods Corp (JFC) đến từ Philipines và Công ty Cổ phần Việt Thái Quốc tế (VTI) đang có kế hoạch niêm yết chuỗi cửa hàng cà phê Highlands Coffee lên sàn chứng khoán Việt Nam. Đợt IPO dự kiến sẽ diễn ra trước hoặc trong tháng 7/2019.

Trước đó, JFC cũng đã công bố một thỏa thuận giữa công ty con của họ là JSF Investment (JSF) và VTI nhằm đưa chuỗi cửa hàng cà phê trên lên sàn chứng khoán.

Quy mô của thương vụ chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO) chưa được công bố. Highlands Coffee hiện là thương hiệu được vận hành và đồng sở hữu bởi VTI và công ty Superfoods Group, công ty con ở Manila (Philippines) của JSF.

Superfoods cũng đang vận hành và là đồng sở hữu cửa hàng Phở 24. Ngoài ra, công ty này còn nhận nhượng quyền thương hiệu Hard Rock Café tại Hồng Kông, Ma-cao và Việt Nam.

Sản phẩm của Highland Coffee được làm từ cà phê Việt Nam. Năm 2000, công ty bắt đầu khởi nghiệp với sản phẩm cà phê đóng gói tại Hà Nội và phát triển nhanh chóng và mở rộng thành chuỗi cửa hàng. Kể từ năm 2002, Highlands Coffee liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường trong và ngoài nước.

Dealstreets Asia cũng cho biết, năm 2012, JFC đã mua lại 50% cổ phần của Superfoods với giá trị 25 triệu USD.

Nam Đức