|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hé lộ định giá Bánh bao Thọ Phát sau khi về tay KIDO

13:58 | 23/10/2023
Chia sẻ
Phía KIDO nói rằng Bánh bao Thọ Phát là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược mở rộng ngành bánh của công ty.

Một cửa hàng bánh bao Thọ Phát. (Ảnh: Thọ Phát).

Báo cáo tài chính quý III mới công bố của Tập đoàn KIDO (mã: KDC) đã tiết lộ định giá và số tiền đơn vị này bỏ ra để thâu tóm Bánh bao Thọ Phát. 

Theo báo cáo này, trong quý III, KIDO đã bỏ ra hơn 810 tỷ đồng để thâu tóm 51% cổ phần CTCP Thọ Phát quốc tế (đơn vị sở hữu thương hiệu Bánh bao Thọ Phát). Với tỷ lệ sở hữu này, Bánh bao Thọ Phát được định giá khoảng 1.588 tỷ đồng.

Sau đó, ngày 10/10, KIDO thông báo đã nâng tỷ lệ sở hữu Thọ Phát lên 68%. Nếu tính theo định giá trên, ước tính số tiền KIDO đã rót để sở hữu Thọ Phát là hơn 1.000 tỷ đồng. 

Trong quý vừa qua, KIDO lãi sau thuế 82 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ nhờ tiết giảm các chi phí và ghi nhận khoản lãi từ các công ty liên doanh, liên kết. Công ty đạt doanh thu thuần 2.303 tỷ đồng.

Về Thọ Phát, đây là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh bao hàng đầu tại khu vực phía Nam. Ông Trần Lệ Nguyên - Chủ tịch KIDO nói rằng Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh.

Mục tiêu của KIDO là phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng mini, 100.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc, đưa Thọ Phát trở thành “bếp ăn quốc dân” với hàng trăm sản phẩm đa dạng như: bánh bao, bánh giò, xôi…

“KIDO hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bánh ngành hàng lạnh. Chúng tôi có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, năng lực quản trị hiệu quả. Kido hoàn toàn tự tin có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát để đưa doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và vượt trội trong thời gian tới”, ông Nguyên chia sẻ.

Các sản phẩm của Thọ Phát cũng sẽ xuất khẩu sang 30 quốc gia trên thế giới.

Đức Huy