Lũy kế 9 tháng đầu năm, cả Ô tô Hàng Xanh và Hyundai Thành Công đều có thành tích sụt giảm so với cùng kỳ trong năm trước. Savico dù có lãi tăng đột biến trong quý III/2025, nhưng đến từ chuyển nhượng bất động sản chứ không phải mảng kinh doanh cốt lõi.
Công ty giải thích do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và áp lực cạnh tranh gia tăng không chỉ ở phân khúc xe sang mà còn lan rộng sang dòng xe phổ thông.
Quỹ Phần Lan ghi nhận hai lần bán HAX chỉ trong chưa đầy 10 ngày, trong bối cảnh thanh khoản cổ phiếu này lập kỷ lục và nhiều cổ đông nội bộ cũng đồng loạt giảm tỷ lệ nắm giữ.
Cổ phiếu HAX của CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco) vừa ghi nhận động thái bán ra từ cả cổ đông lớn và loạt lãnh đạo cấp cao, trong bối cảnh giá cổ phiếu đảo chiều sau giai đoạn tăng.
Công ty đấu giá thông báo không có khách hàng mua hồ sơ tham gia đấu giá và nộp tiền, do dó phiên đấu giá bán lô đất mặt tiền gần 6.300 m2 của Haxaco không thực hiện được.
Công ty bị lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng trong quý II do áp lực cạnh tranh và chi phí mở rộng tăng cao, đồng thời quy mô nhân sự bị thu gọn hơn trăm người sau nửa năm.
Chủ tịch Haxaco lý giải, việc giảm tỷ lệ sở hữu PTM do trong ngành ô tô không chấp nhận việc cùng một chủ đầu tư sở hữu nhiều thương hiệu, không có sự tách bạch.
HĐQT yêu cầu ban Tổng giám đốc thúc đẩy kinh doanh quyết liệt để vượt mục tiêu lợi nhuận năm và để nguồn tiền để chi trả cổ tức tiền mặt tối thiểu 12%.