HĐQT yêu cầu ban Tổng giám đốc thúc đẩy kinh doanh quyết liệt để vượt mục tiêu lợi nhuận năm và để nguồn tiền để chi trả cổ tức tiền mặt tối thiểu 12%.
Haxaco cho biết công ty đã thành công trong việc triển khai các chiến lược kinh doanh phù hợp, đồng thời chi phí lãi vay giảm đáng kể kèm theo việc tiết giảm định phí đã góp phần tối ưu hóa lợi nhuận của công ty trong quý I/2024.
Bài toán hạ tầng trạm sạc, kế hoạch cung cấp năng lượng tại các điểm sạc đông phương tiện như chung cư, chính sách hỗ trợ của nhà nước... là những điều khiến cho kinh doanh xe điện tại Việt Nam chưa thực sự hấp dẫn các nhà phân phối.
Lãnh đạo Haxaco nói thấy buồn khi cổ phiếu HAX đang thấp nhất trong nhóm công ty ô tô niêm yết, khẳng định không phải trả "cổ tức giấy" mà đang dành tiền để tái đầu tư, nhất là mở rộng cho phân khúc mới xe MG.
Các đại lý phân phối thương hiệu xe Mercedes, Ford, Volvo, Hyundai... chịu áp lực cạnh tranh gay gắt khi sức mua giảm, khiến lợi nhuận rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) mới đây đã có quyết định chấp thuận cho PV GAS, Haxaco và Coteccons niêm yết bổ sung tổng cộng hơn 410 triệu cổ phiếu.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.