|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

HAR: Khách sạn 4 sao tại Thảo Điền hoạt động vào quý 4, doanh thu dự kiến 120 tỷ đồng/năm

07:25 | 13/09/2017
Chia sẻ
Ngày 10/9, Công ty CP ĐT TM Bất động sản An Dương Thảo Điền (Mã CK: HAR) đã tiến hành cất nóc dự án Aurora Hotel đạt tiêu chuẩn 4 sao với 110 phòng khách sạn tại phường Thảo Điền quận 2 TP HCM.

Đây là dự án trọng điểm của HAR dự kiến đi vào hoạt động từ quý 4 và đảm bảo các mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận của công ty trong năm 2017.

Ông Nguyễn Nhân Bảo – Tổng Giám Đốc HAR cho biết doanh thu khi đi vào hoạt động của Aurora Hotel ước tính khoảng 5,5 triệu USD/năm, tương đương 120 tỷ đồng, mức lợi nhuận kỳ vọng từ 2,7 triệu USD/năm trở lên.

Con số này là ước tính dựa trên báo cáo FS (báo cáo khả thi) với tỷ lệ lấp đầy 72-75%, thực tế tỷ lệ hiện tại của HAR là 87-92%. Dự án này sẽ đóng góp vào tổng mức lợi nhuận hợp nhất của HAR (kể cả Cơ khí ngân hàng_BMC) là từ 220 - 250 tỷ/năm từ năm 2019.

“Đây là thời điểm thuận lợi cho hoạt động của Aurora Hotel và chuỗi khách sạn của An Dương Thảo Điền vì nhu cầu của khách hàng nước ngoài như chuyên gia, doanh nhân đang có sự chuyển hướng từ thuê căn hộ sang phòng khách sạn. Thị trường khách san tại khu vực quận 2 hiện nay cũng đang khan hiếm và theo tìm hiểu thì chỉ tiêu phát triển khách sạn cao cấp cũng đã cạn”, ông Bảo chia sẻ.

Ông Nhân Bảo cũng cho biết HAR sẽ tập trung các nguồn lực để tiến hành gia tăng quỹ đất thông qua M&A và phát triển dự án thương mại, hiện quỹ đất của công ty tại TP HCM ước tính hơn 35.000 m2 đất với tổng diện tích đang xây dựng vào khoảng 180.000 m2, đều ở các vị trí trung tâm đắc địa. Cùng với đó là dự án Q2 Thaodien hợp tác với Frasers Centrepoint Limited (Singapore) có tổng kinh phí đầu tư ước tính khoảng 85 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Nhân Bảo, các dự án khách sạn như Aurora Hotel sẽ đảm bảo cho dòng tiền của HAR tốt do đó, Công ty đang nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu 2.000 giường khách sạn trong toàn hệ thống.

Hoạt động M&A vào thời điểm này cũng khá thuận lợi vì mức độ tăng trưởng của phân khúc căn hộ đã bão hòa, nhiều khu đất của các doanh nghiệp Nhà nước với quy hoạch là đất thương mại dịch vụ đang nằm trong tầm ngắm của công ty. Lợi thế của các khu đất này là khả năng triển khai dự án và thu hồi vốn đầu tư nhanh.

har khach san 4 sao tai thao dien hoat dong vao quy 4 doanh thu du kien 120 ty dongnam

Đơn cử, CTCP Cơ khí Ngân Hàng là doanh nghiệp vừa được An Dương Thảo Điền thâu tóm. Công ty này đang sở hữu những quỹ đất rất đẹp ở các quận trung tâm TPHCM, đặc biệt là khu đất 2.317m2 tại góc Nguyễn Trọng Tuyển - Phạm Văn Hai (Quận Phú Nhuận) và tòa nhà góc 2 mặt tiền đường Lê Hồng Phong - Vĩnh Viễn (Quận 10) điều này sẽ là một lợi thế rất lớn cho chủ đầu tư thực sự phát triển dự án tại khu vực này.

Trước đó, HAR đã thành công trong thương vụ sở hữu dự án Nha Trang Coral Beach. Thời gian tới, HAR còn tiếp tục tìm kiếm cơ hội để có thể sở hữu những dự án có tiềm năng, có thể mang lại lợi nhuận lớn cho Công ty.

Phát triển theo hướng nâng cao quỹ đất ở thời điểm hiện tại được cho là khá đúng đắn với HAR. Việc HAR thâu tóm được doanh nghiệp có quỹ đất tốt sẽ giúp Công ty có thể triển khai nhiều dự án khủng theo nhiều phân khúc phù hợp với thị trường và từ đó mang lại khoản lợi nhuận hứa hẹn nhiều triển vọng trong các năm tiếp theo.

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng các thương vụ M&A này của HAR có thể giúp các công ty được mua lại sẽ tăng trưởng theo chiều hướng tích cực hơn và điều này ngược lại cũng sẽ giúp chính HAR hưởng lợi về mặt hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận.

Ngoài ra, công ty con, công ty liên kết của các doanh nghiệp mà HAR thực hiện M&A đều có nền tảng khá tốt. Với sự tham gia của HAR, các công ty bị thâu tóm sẽ có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Duy Khánh