|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hành trình vì một tương lai có nhiều niềm vui hơn của AB InBev được vinh danh tại Giải Rồng Vàng

10:48 | 25/03/2023
Chia sẻ
Ưu tiên phát triển bền vững và không ngừng đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng, hành trình của AB InBev tại Việt Nam trong 7 năm hướng đến mục tiêu vì một tương lai có nhiều niềm vui hơn.

Hành trình vì một tương lai có nhiều niềm vui hơn của AB InBev được vinh danh tại Giải Rồng Vàng

Rồng Vàng là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng từ năm 2001, nhằm vinh danh những Doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và gần đây là những doanh nghiệp có kế hoạch hoạt động ESG tích cực và hiệu quả.

Giải thưởng Rồng Vàng là một trong những sự ghi nhận đối với những nỗ lực về ESG của AB InBev đã cố gắng đạt được. Đó chính là hướng đến tương lai của mỗi người chúng ta, chính là luôn tạo ra sự mới mẻ để tiếp cận mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Một tương lai mà chính từng nhân viên làm việc tại AB InBev, hay từng đối tác của AB InBev, mỗi một khách hàng và cộng đồng, mỗi người đều không ngừng ước mơ lớn hơn, cùng lan tỏa niềm vui đó đến những người xung quanh và tạo ra sự cộng hưởng có ý nghĩa cho toàn thế giới. AB InBev tin tưởng rằng với những niềm vui đó, bia chính là chất xúc tác tuyệt vời nhất.

Ông Trương Văn Toàn – Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam nhận giải thưởng Doanh Nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG trong chương trình Rồng Vàng năm 2023. (Ảnh:AB InBev).

Ông Trương Văn Toàn – Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi nhận giải thưởng “Leading ESG Performance – Doanh nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG” trong chương trình Rồng Vàng năm 2023. Giải thưởng sẽ khích lệ chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ áp dụng những chuẩn mực ESG đúng để không những mang đến niềm vui thông qua sản phẩm mà còn thông qua những hoạt động ESG đầy cơ hội và thách thức. Từ Việt Nam, Anheuser-Busch InBev mong muốn lan toả Ước mơ “Hướng đến tương lai với nhiều niềm vui hơn” đã nuôi dưỡng hàng thế kỷ qua, tới khắp Đông Nam Á.”

Ông Trương Văn Toàn – đại diện tập đoàn AB InBev Việt Nam tự hào nhận giải thưởng Doanh Nghiệp dẫn đầu trong hành trình ESG trong chương trình Rồng Vàng 2023. (Ảnh:AB InBev).

Niềm vui đi kèm trách nhiệm trong hành trình phát triển bền vững

Thuật ngữ ESG (Môi trường – Xã hội – Quản Trị Doanh nghiệp) ra đời từ lâu nhưng từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện là cơ hội để các doanh nghiệp đầu tư và tuân thủ ESG nhiều hơn. Trong năm 2022 tuy chịu nhiều sức ép từ mọi phía, AB InBev vẫn luôn đặt ra lợi ích kinh tế cân bằng với lợi ích môi trường – xã hội – quản trị.

Một thành công điển hình về thực hành ESG chính là chương trình cộng đồng “Thưởng thức Bia có trách nhiệm” năm 2022 đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng. Bia luôn có mặt trong mọi cuộc vui: Những buổi tụ tập bạn bè, họp lớp, bữa liên hoan gia đình, tiệc sinh nhật, buổi giao lưu giữa đồng nghiệp…

Bia là chất xúc tác giúp cảm xúc thêm thăng hoa, xoá đi những lo toan bộn bề của công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, bia tăng thêm hương vị cho các món ăn đậm đà hơn.

Tuy nhiên, trong nền văn hóa của Á Châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình, và hàng ngàn nỗi đau cho các gia đình Việt. Hiểu được trách nhiệm xã hội của mình nói chung, thông điệp này “Thưởng thức bia có trách nhiệm - Không lái xe sau khi uống bia vì ai đó cần bạn” đã lan tỏa đến hơn 3 triệu đối tượng khác nhau từ sinh viên đến công nhân viên chức.

Những đối tượng này đã luôn được nhắc nhở liên tục những thông điệp tích cực và đã ký tên cam kết rằng Đã uống bia thì không lái xe, chỉ thưởng thức bia khi đủ tuổi hợp pháp, thưởng thức theo cách riêng của từng loại bia.

Hành trình này được AB InBev cam kết lan tỏa đem đến nhiều niềm vui cho những đối tượng tham gia cũng như gầy dựng trách nhiệm xã hội với sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng Việt.

Bích Thu