|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hành trình 365 ngày VinFast ra mắt Paris Motor Show

12:03 | 01/10/2018
Chia sẻ
VinFast đã có một hành trình tưởng như bất khả thi: Chỉ trong vòng 1 năm đã biến một vùng đầm lầy thành những nhà xưởng hiện đại; biến những nghi hoặc về “giấc mơ ô tô Việt” hiện đã có mặt tại triển lãm Paris Motor Show 2018.
 

Ngày 2/9/2017, vùng đất ven biển Cát Hải, Hải Phòng là nơi khởi công xây dựng nhà máy. Khó ai có thể tin rằng, 335 ha đất đầm lầy vắng vẻ có thể thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast hiện đại với công suất dự kiến 500.000 xe/năm vào năm 2025.

hanh trinh 365 ngay vinfast ra mat paris motor show
Khu đất nhà máy VinFast khi chưa thành hình

Chọn cách “đứng trên vai người khổng lồ”, VinFast hợp tác với những đối tác tầm cỡ thế giới để thiết kế, phát triển xe, lắp đặt dây chuyền sản xuất và vận hành nhà máy. Những cái tên “đình đám” trong làng ô tô thế giới lần lượt xuất hiện trong danh sách đối tác quan trọng của VinFast như: SIEMENS, BOSCH, MAGNA STEYR, AVL, EDAG, ABB.

hanh trinh 365 ngay vinfast ra mat paris motor show

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất với trang thiết bị và đối tác hàng đầu, VinFast cũng thu hút những “chiến tướng” của ngành công nghiệp ô tô thế giới về đầu quân.

Đó là James B.DeLuca – cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất General Motors toàn cầu; Võ Quang Huệ - Cựu Tổng giám đốc (CEO) Bosch Việt Nam, là “phù thủy thiết kế” David Lyon… và nhiều tên tuổi khác.

hanh trinh 365 ngay vinfast ra mat paris motor show
Các chiến tướng VinFast ông James Deluca (trái), ông Võ Quang Huệ (giữa) và ông David Lyon (phải)

Với mục tiêu sản xuất ra chiếc “ô tô quốc dân” cho người Việt, VinFast đã tổ chức chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast” từ các thiết kế được sáng tạo bởi 4 studio nổi tiếng đến từ Ý: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design. Chương trình thu hút được 62.000 lượt tham gia, kết quả là 2 mẫu thiết kế của Ital Design được bình chọn nhiều nhất.

VinFast cũng ký kết với hàng loạt đối tác lớn. Ngày 18/1/2018, VinFast ký kết hợp đồng 5 triệu USD với Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu Sedan và SUV đồng thời công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phát triển các dòng xe này.

Bên cạnh những đối tác lớn, VinFast liên tục tìm kiếm, hợp tác, kí kết với những công ty danh tiếng khác trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ để mọi chi tiết nhỏ nhất cũng phải hoàn hảo.

Ví dụ như ký kết với LG Chem - một trong các đối tác đang nắm giữ nhiều công nghệ pin như Lithium-ion, pin năng lượng mặt trời… Trong thỏa thuận hợp tác với VinFast vào ngày 12/6/2018, hai bên thống nhất sẽ sản xuất các sản phẩm pin chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và thân thiện với môi trường.

Tiếp đó vào ngày 28/6/2018, VinFast chính thức đạt thỏa thuận tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam.

hanh trinh 365 ngay vinfast ra mat paris motor show
VinFast mua lại General Motors Việt Nam cuối tháng 6

Vào ngày 1/8/2018, VinFast hoàn tất thủ tục mở công ty con đầu tiên Công ty TNHH VinFast GmbH tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức và đang hoàn thiện văn phòng công ty tại Hàn Quốc, Trung Quốc. Ngày 6/9, thiết kế hai mẫu xe của VinFast được công bố.

hanh trinh 365 ngay vinfast ra mat paris motor show
Hai mẫu xe LUX A2.0 và LUX SA2.0 của VinFast ra mắt triển lãm Paris Motor Show

Sau lộ trình hơn 365 ngày, VinFast sẽ chính thức xuất hiện tại sân khấu Paris Motor Show 2018.

Xem thêm

Ka Linh