|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hàng trăm người dân đòi công ty Hoàng Quân bàn giao nhà

15:17 | 08/01/2018
Chia sẻ
Sáng 7/1, người dân mua căn hộ dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (TP Nha Trang Khánh Hòa) đã tập trung, yêu cầu chi nhánh công ty CP tư vấn - thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (chủ dự án) làm rõ hạn bàn giao căn hộ.
hang tram nguoi dan doi cong ty hoang quan ban giao nha Hoàng Quân và các đại gia địa ốc Nha Trang đang có những dự án nào thế chấp ngân hàng?
hang tram nguoi dan doi cong ty hoang quan ban giao nha
Dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (HQC, TP Nha Trang, Khánh Hòa) chậm bàn giao nhà ở cho người dân - Ảnh: T.Thịnh

Anh Hoàng Kim Sơn - giáo viên trường Tiểu học Vĩnh Lương 1 (TP Nha Trang) - cho biết hai vợ chồng anh làm hợp đồng mua căn hộ tại đây năm 2015 với giá 423 triệu đồng (80% số tiền là vay ngân hàng) và thanh toán đầy đủ 100% từ lúc mua.

"Theo hợp đồng, thời gian bàn giao căn hộ là quý IV/2016, nhưng nay đã hơn 1 năm, vẫn chưa bàn giao. Không có nhà, hai vợ chồng tôi phải thuê trọ mỗi tháng 1,8 triệu đồng và tiền lãi ngân hàng mỗi tháng phải đóng 1,6 triệu đồng" - anh Sơn bức xúc nói.

Không chỉ riêng trường hợp anh Sơn mà toàn bộ người dân đã mua nhà ở xã hội tại đây đều đang mòn mỏi chờ giao nhà trong khi tiền đã đóng đủ.

Tháng 9/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu Công ty HQC Nha Trang đẩy nhanh tiến độ, bàn giao nhà cho người dân trong quý I/2018.

Tuy nhiên, tại cuộc họp với cư dân mua căn hộ ngày 25/12/2017, ông Nguyễn Ngọc Phương - giám đốc chi nhánh công ty Hoàng Quân - thông báo tháng 6/2018 bàn giao căn hộ.

Người dân yêu cầu giao nhà trước tháng 3/2018. Nếu dời đến tháng 6/2018, công ty phải hỗ trợ tiền thuê nhà cho người dân. Ông Phương trả lời tiền thuê nhà không có trong hợp đồng và hứa đến tháng 6/2018 sẽ hỗ trợ cho cư dân.

hang tram nguoi dan doi cong ty hoang quan ban giao nha
Người dân mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội HQC được tỉnh Khánh Hòa tập trung đòi quyền lợi - Ảnh: T.Thịnh

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 7/1, ông Phương cho biết nguyên nhân dự án chậm tiến độ là các dự án thương mại khác ở Nha Trang thu hút nhân công với giá cao. Bên cạnh đó, các nhà thầu đã đòi chủ dự án phải tăng tiền thuê thợ từ 30-35%, khi chưa thỏa thuận được thì các chủ thầu ngừng thi công. Công ty đã đã đồng ý với nhà thầu tăng thêm 10% tiền thuê thợ xây dựng và từ ngày 12/10 các nhà thầu đưa công nhân trở lại làm việc.

Cũng theo ông Phương, hiện nay một ngày công trường có 70-80 người đang làm, nếu với lực lượng này đến tháng 6/2018 không thể xong được. Giữa hai nhà thầu là hiện đã có thống nhất trong khoảng giữa tháng 1/2018 lực lượng nhà thầu tiếp tục làm tăng cường nhân lực và vật lực.

Dự án nhà ở xã hội HQC được tỉnh Khánh Hòa ưu đãi, giao đất cho Công ty Hoàng Quân đầu tư xây dựng trên diện tích đất gần 11.000 m2 tại khu Bắc Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang.

Dự án này có quy mô 1.002 căn hộ với bốn khối nhà cao 15-18 tầng, trong đó có 600 căn nhà ở xã hội để bán và 200 căn nhà ở xã hội cho thuê, còn lại là nhà ở thương mại chủ dự án được bán theo giá thị trường.

Đối tượng được mua nhà là công nhân viên chức nhà nước chưa có nhà ở.

Thái Thịnh