Không chỉ tăng vô tội vạ, các hãng tàu còn đưa ra nhiều loại phí vô lý khiến chi phí xuất nhập khẩu ngày càng tăng, đội giá thành khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, sức cạnh tranh hàng Việt cũng bị ảnh hưởng.
Trong thông cáo báo chí, ba hãng tàu cho biết các bên sẽ ký hợp đồng thành lập liên doanh này ngay trong ngày 31/10 với các nội dung đã được thống nhất như tỷ lệ góp vốn, lĩnh vực kinh doanh...
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.