|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Hàng Nhật nội địa đổ bộ thị trường Việt Nam

Hàng Nhật nội địa đổ bộ thị trường Việt Nam

Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các nhà sản xuất hàng tiêu dùng và doanh nghiệp bán lẻ nước ngoái, theo Jetro.
-13:15 | 21/08/2020
Xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc tháng 1/2020

Xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc tháng 1/2020

So với cùng kì năm trước, kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc đều giảm trong tháng đầu năm 2020. Việt Nam nhập siêu khá lớn từ Nhật Bản.
Hàng hóa -20:48 | 30/03/2020
Hàng Nhật, Thái ngày càng 'sống khoẻ' ở Việt Nam

Hàng Nhật, Thái ngày càng 'sống khoẻ' ở Việt Nam

Đánh đúng tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam cả về giá cả, mẫu mã cho đến chất lượng, các cửa hàng, siêu thị Nhật, Thái đang dần ồ ạt bành trướng trên thị trường bán lẻ Việt Nam với đủ hình thức cạnh tranh.
Thời sự -20:44 | 11/12/2017
Hàng Trung Quốc núp bóng hàng Nhật, Hàn tại Việt Nam

Hàng Trung Quốc núp bóng hàng Nhật, Hàn tại Việt Nam

Mặc dù các cửa hàng Miniso có cách bày trí khá giống phong cách Nhật Bản, tuy nhiên hầu hết hàng hóa bày bán đều được sản xuất ở Trung Quốc.
Thời sự -10:50 | 18/10/2016
Rau câu, mì gói… Nhật tấn công thị trường Việt

Rau câu, mì gói… Nhật tấn công thị trường Việt

Thị trường thực phẩm Việt đang hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật. Đại gia Nhật mua chuối Việt bán ra toàn cầu.
Thời sự -06:33 | 05/09/2016
hàng Nhật

hàng Nhật

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?