Để giảm bớt thủ tục, tránh ùn ứ tại sân bay, mới đây, các hãng hàng không trong nước, trong đó có Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO đã bỏ quy định kiểm tra thẻ hành lý bắt buộc tại sân bay.
Cùng với sự sống lại của ngành hàng không, thể hiện qua sự tăng trưởng số lượng chuyến bay hay doanh thu so với cùng kỳ, các ngành dịch vụ du lịch và khách sạn cũng đồng loạt báo lãi nhờ vào nhu cầu di chuyển của người dân hồi phục sau những năm kìm hãm vì COVID-19.
Đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây, các hãng hàng không Nga đang tìm cách xoay sở đảm bảo phụ tùng và linh kiện thay thế cho máy bay, do không thể mua từ nước ngoài.
Trong 7 tháng đầu năm, vận tải hành khách tăng trưởng ấn tượng với tất cả các lĩnh vực đầu tăng trưởng so với năm ngoái, trong đó đường sắt và hàng không là 2 ngành tăng trưởng mạnh nhất lần lượt đạt tăng 99,7% và 98,5% so với năm 2021.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc lập kế hoạch bay hàng ngày phù hợp với slot (giờ cất hạ cánh) được xác nhận và phép bay được cấp.
Hàng không nội địa đã phục hồi mạnh mẽ, tuy nhiên theo Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam (VABA), lợi nhuận chính của các hãng hàng không lại nằm ở hoạt động bay quốc tế.
Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải; trong đó đề xuất điều chỉnh tăng mức tối đa khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa.
Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại dịp cao điểm hè 2022, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé máy bay trái quy định.
Hiện tại, một số điểm du lịch đã bước vào mùa mưa, cùng với đó là nhu cầu giảm nhẹ so với tháng trước khiến giá vé máy bay giảm từ 300-700.000 đồng/chặng khứ hồi.
Hoạt động đi lại bằng đường hàng không đang bùng nổ vào mùa Hè này, nhưng sau khi các kỳ nghỉ ở châu Âu kết thúc, liệu nhu cầu của hành khách có thể duy trì hay không?
Mặc dù không phải là tai nạn đầu tiên hay thương vong nhiều nhất, nhưng thảm họa Hindenburg lại khiến ngành công nghiệp khí cầu khung cứng chở khách biển mất chỉ sau một đêm.
Theo kịch bản khả thi nhất của Cục Hàng không Việt Nam đưa ra cho năm 2022, thị trường hàng không Việt Nam đạt 42 - 43 triệu lượt khách, tương đương hơn một nửa thời điểm trước dịch năm 2019.
Các hãng hàng không có thể bị cuốn vào tình trạng bất ổn giữa bối cảnh hoạt động đi lại bằng đường hàng không gặp trở ngại bởi các yếu tố như dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và giá dầu tăng cao, nhưng với các nhà khai thác máy bay tư nhân, hoạt động kinh doanh đang bùng nổ.
Báo cáo chiến lược thị trường của Chứng khoán VNDirect đưa ra nhận định về tác động của các biện pháp trừng phạt lên Nga và giá hàng hóa tăng cao đối với các ngành kinh tế Việt Nam.
Kịch bản chính của đa số nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters là Fed sẽ giảm lãi suất hai lần trong năm 2024. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo nếu giá cả không hạ nhiệt thì Fed có thể chỉ hạ lãi suất một lần.