|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hàng không tiếp tục tăng thêm hàng ngàn chuyến Tết Canh Tý

09:46 | 06/12/2019
Chia sẻ
Sau Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Bamboo Airways, ngày 5/12 Vietjet công bố tăng 1.200 chuyến bay, cung ứng 2.5 triệu ghế trong dịp Tết Canh Tý 2020.
 - Ảnh 1.

Hãng hàng không Vietjet Air cho biết theo kế hoạch, từ 11-1-2020 đến 9-2-2020 (nhằm 17 tháng Chạp tới 16 tháng Giêng), hãng này dự kiến cung cấp gần 2,5 triệu ghế trên toàn mạng bay trong nước và quốc tế.

Riêng Tết dịp Tết Dương lịch 2020, đại diện Vietjet cho biết từ 28-12-2019 đến 5-1-2020 hãng này đến tăng 1.120 chuyến.

Trước đó, giữa tháng 11-2019, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO đã bổ sung thêm hàng ngàn chuyến bay đợt 2 nâng  tổng số chỗ toàn mạng nội địa vào dịp tết lên gần 2,23 triệu chỗ (tương đương gần 12.000 chuyến bay).

Còn Bamboo Airways 9-1-2020 đến 8-2-2020 (tức 15 tháng chạp đến 15 tháng giêng), "tân binh" này sẽ cung ứng tổng cộng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng gần 700.000 chỗ (tương đương 3.600 chuyến bay so với cùng kỳ).

Ghi nhận trên website của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific và Bamboo Airways cho thấy các chuyến bay từ phía Nam ra Bắc dịp trước Tết từ ngày 20-1 (nhằm ngày 26 Tết) như TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng... vẫn còn nhiều, song mức giá khá cao từ 2.5 - 7.5 triệu đồng/vé. 

Đồng thời, các chặng bay về các tỉnh như TP.HCM - Huế, Quảng Bình, Vinh, Thanh Hóa, số lượng vé sau ngày 20-1 bắt đầu khan hiếm, nhiều chuyến bay đã thông báo hết chỗ. 

Đại diện một hãng hàng không cho biết hiện các hãng đang tiếp tục nghiên cứu thị trường, tùy theo nhu cầu của khách hàng sẽ tiếp tục tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Để mua được giá rẻ, hành khách cần chủ động mua vé trước, tránh cận ngày bay giá vé sẽ lên cao, ít sự chọn lựa về khung giờ bay hơn. 

Công Trung

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.