Kinh doanh

Hãng đồ ăn nhanh cà khịa BBC Food bằng hình ảnh 'vo' pizza

08:40 | 30/07/2020

Chia sẻ

Dường như Domino's Pizza Malaysia muốn chế giễu cách BBC Food hướng dẫn nấu cơm chiên mà không vo gạo trước khi nấu.

Mới đây trên Twitter chính thức, chi nhánh Domino's Pizza ở Malaysia đã đăng một ảnh bánh pizza bị cắt thành miếng và đặt dưới vòi nước để "vo". Bài viết đính kèm lời  tựa: "Giới thiệu với các bạn, đây là cách mới để "nấu" pizza. Theo mọi người Uncle Roger liệu có đồng ý với cách nấu này không? Hãy đặt Domino's Pizza nếu như bạn không biết cách nấu pizza đúng cách".

Hãng đồ ăn nhanh 'cà khịa' BBC Food bằng hình ảnh 'vo' pizza - Ảnh 1.

Domino's Pizza Malaysia đăng hình ảnh "vo" pizza dưới nước cà khịa BBC Food. Ảnh: Domino's Pizza Malaysia

Bài viết nhận nhiều lượt tương tác từ người dùng Twitter. Nó khiến nhiều người liên tưởng tới clip nấu cơm chiên của chương trình truyền hình ẩm thực BBC Food.

Cụ thể, BBC Food vừa đăng tải một video hướng dẫn cách nấu cơm chiên và thời gian gần đây bỗng dưng clip được nhiều trang mạng review về ẩm thực châu Á "nhắc lại". Đáng chú ý, trong clip của BBC Food, người hướng dẫn đã "quên" vo gạo trước khi nấu.

Việc vo gạo có thể giúp gạo "sạch" hơn, và đã trở thành thói quen của hầu hết những người châu Á khi nấu cơm. Thậm chí khi đưa gạo vào nồi và nấu một thời gian ngắn, người hướng dẫn dùng bộ lọc rút hết nước ra khỏi nồi và rửa gạo bằng nước lạnh.

Câu chuyện này bỗng chốc trở thành một chủ đề "hot" khiến những người quan tâm ẩm thực lên tiếng. "Uncle Roger" trong bài viết của Domino's Pizza Malaysia chính là một trong những người tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội trong lĩnh vực ẩm thực. 

Hãng đồ ăn nhanh 'cà khịa' BBC Food bằng hình ảnh 'vo' pizza - Ảnh 2.

Uncle Roger ngạc nhiên trước cách "nấu cơm" của BBC Food. Ảnh: Uncle Roger

Trong video phản hồi về clip dạy nấu cơm của BBC Food, Uncle Roger đã khẳng định cách nấu cơm của BBC Food sai hoàn toàn và có thể làm hỏng nồi cơm. Video của anh đã nhanh chóng được lan truyền, chia sẻ một cách rộng rãi.

Chính vì thế, hãng Domino's Pizza Malaysia đã nhanh chóng nghĩ ra một ý tưởng marketing sản phẩm độc đáo bằng hình ảnh "vo" pizza dưới nước trước khi nấu. Hình ảnh của Domino's Pizza thậm chí đã lan truyền đến các tranng mạng Facebook và thu hút nhiều sự chú ý của công chúng. Có thể nói, đây là một ý tưởng "quảng cáo" tương đối ấn tượng của hãng pizza.


Tiểu Phượng