|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hàn Quốc: Tổng thống Trump sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên lần 2

20:09 | 01/12/2018
Chia sẻ
Thông tin này được đưa ra sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề Hội nghị G20 tại Argentina.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 1/12 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái khẳng định sẵn sàng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh thứ 2 với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào đầu năm tới.

han quoc tong thong trump san sang gap nha lanh dao trieu tien lan 2
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Theo người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, tuyên bố này được đưa ra trong cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina. Ông Donald Trump cũng cho rằng, chuyến thăm đã được lên kế hoạch của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Hàn Quốc sẽ tạo ra động lực cho những nỗ lực thúc đẩy ổn định, hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra vào tháng 6 vừa qua tại Singapore với việc hai bên đưa ra tuyên bố thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán hướng đến mục tiêu này sau Hội nghị thượng đỉnh vẫn đang bị đình trệ.

Xem thêm

Phạm Hà