|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Hàn Quốc quyết định lùi thời gian kiểm dịch thủy sản

11:15 | 10/04/2017
Chia sẻ
Bộ Thủy sản và Hải Dương Hàn Quốc (MOF) mới đây có thông báo lùi thời điểm áp dụng kiểm dịch thú y đối với thủy sản, sản phẩm thủy sản nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam. 

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP) dẫn lời Cục Quản lý Chất lượng thủy sản Quốc gia (NFQS) cho biết ngày 6/4, MOF thông báo lùi thời điểm áp dụng kiểm dịch thú y đối với thủy sản, sản phẩm thủy sản nhập khẩu vào nước này.

Thời điểm áp dụng mới là ngày 1/4/2018, chậm hơn một năm so với thông báo trước đó, để các nước xuất khẩu có đủ thời gian để chuẩn bị cho việc cấp chứng thư.

MOF đưa ra quyết định này sau khi một số nước xuất khẩu yêu cầu gia hạn ngày thực hiện do không thể chuẩn bị kịp việc cấp chứng thư từ ngày 9/4/2017.

Trước đó, vào giữa tháng 12/2016, MOF đã thông báo một số điều chỉnh luật Quản lý dịch bệnh thủy sản nhằm bảo vệ hệ sinh thái thủy sinh của nước này. Luật được áp dụng đối với tất cả các quốc gia thành viên của WTO có hoạt động xuất khẩu thủy sản sang Hàn Quốc từ ngày 1/4/2017.

VASEP dẫn số liệu của Trung tâm Thương mại Thế giới cho biết, tính đến hết tháng 11/2016, Việt Nam là nhà cung cấp tôm lớn nhất cho Hàn Quốc, chiếm gần 53% tổng nhập khẩu tôm của nước này và tăng 12% so với năm trước.

Đáng chú ý, Việt Nam là nguồn cung lớn nhất 2 sản phẩm tôm nguyên liệu đông lạnh và tôm chế biến không đóng túi kín khí cho Hàn Quốc.

Với quyết định này, các cơ quan thú y và doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh nhằm bảo đảm việc xuất khẩu tôm đông lạnh từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

han quoc quyet dinh lui thoi gian kiem dich thuy san Tôm Việt xuất sang Hàn Quốc buộc phải chỉ định kiểm dịch

Từ ngày 1/4, tôm ướp lạnh, đông lạnh của tất cả quốc gia thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) buộc phải chỉ định kiểm ...

An Vũ