|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hàn Quốc đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời hơn 10.000 tỷ đồng tại Bạc Liêu

12:02 | 09/11/2017
Chia sẻ
Đây được xem là dự án năng lượng mặt trời có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay với tổng diện tích 400ha, tổng công suất 300 MW và tổng vốn đầu tư hơn 10.240 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bạc Liêu, đơn vị này vừa ký bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn SY Group đến từ Hàn Quốc nhằm phát triển dự án Nhà máy điện mặt trời tại xã Long Điền (huyện Đông Hải).

Đây được xem là dự án năng lượng mặt trời có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay với tổng diện tích 400ha, tổng công suất 300 MW và tổng vốn đầu tư hơn 10.240 tỷ đồng (tương đương 450 triệu USD).

han quoc dau tu du an nha may dien mat troi hon 10000 ty dong tai bac lieu
Dự án Nhà máy điện mặt trời tại xã Long Điền được xem là dự án năng lượng mặt trời có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Dự án điện mặt trời tại huyện Đông Hải do Tập đoàn SY GROUP đến từ Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Dự án được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 50MW và giai đoạn 2 sau khi hoàn thành sẽ nâng tổng công suất nhà máy lên 300MW. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 - 2019.

Sau khi dự án hoàn thành đưa vào khai thác, cùng với một số dự án điện gió, điện năng lượng mặt trời được đầu tư ở khu vực ven biển Bạc Liêu, sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời, bổ sung nguồn năng lượng tái tạo vào hệ thống điện quốc gia và tạo điều kiện cho du lịch tuyến ven biển của tỉnh phát triển.

Trước đó, nhiều dự án điện mặt trời tại Việt Nam cũng đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, trong đó mới nhất là dự án nhà máy điện mặt trời tại xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh do Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư. Dự án có công suất dự kiến 50 MWp, bao gồm 200.000 tấm pin mặt trời loại đa tinh thể. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 1.458 tỷ đồng, trong đó, vốn tự có của nhà đầu tư 437,572 tỷ đồng, còn lại là vốn vay ngân hàng và nguồn huy động khác. Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm. Dự kiến, dự án bắt đầu triển khai vào quý I/2018.

Hầu hết các địa phương đều thể hiện quan điểm hoan nghênh và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu và đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch và năng lượng tái tạo.

Khánh Hà