|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hải Phát Invest tự tin lãi 280 tỷ đồng nửa cuối năm, tập trung vào quý IV

09:32 | 21/09/2018
Chia sẻ
Theo cập nhật từ phía lãnh đạo Hải Phát, các dự án của công ty đang triển khai đảm bảo về tiến độ, nửa cuối năm có thể đem về lợi nhuận tối thiểu 280 tỷ đồng, qua đó hoàn thành kế hoạch của cả năm đề ra. 

Hải Phát tự tin kế hoạch lãi trên 280 tỷ đồng nửa cuối năm

Ngày 20/9, tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư quý III, ban lãnh đạo CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest – HPX) cập nhật tình hình kinh doanh của doanh nghiệp tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ các dự án và kế hoạch bán hàng trong những tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm, Hải Phát đạt doanh thu 486 tỷ đồng, giảm 55% so với cùng kỳ; nguyên nhân do các dự án đang trong quá trình triển khai, chưa đủ điều kiện ký kết hợp đồng chuyển nhượng.

Như vậy kết quả đầu năm mới chỉ thực hiện được gần 15% kế hoạch doanh thu, 40% kế hoạch lợi nhuận trong năm 2018. Tuy nhiên chia sẻ tại buổi gặp mặt, Tổng giám đốc Đoàn Hòa Thuận tỏ ra rất tự tin về khả năng cán đích kế hoạch lợi nhuận.

Ông cho biết, tiến độ các dự án của Hải Phát đang được đảm bảo, trong hai quý cuối năm công ty có thể đem về lợi nhuận 280 tỷ đồng sau thuế, thậm chí có thể hơn. Trong đó, lợi nhuận chủ yếu sẽ tập trung vào quý IV, thời điểm công ty bàn giao mạnh các dự án bất động sản.

hai phat invest tu tin lai 280 ty dong nua cuoi nam tap trung vao quy iv
Buổi gặp gỡ nhà đầu tư của HPX (chiều 20/9)

Hiện tại, Hải Phát Invest đang triển khai 4 dự án là The Vesta, Roman Plaza, Khu đô thị mới Phú Lương và khu đấu giá Trâu Quỳ với tổng mức đầu tư hơn 9.600 tỷ đồng. Bên cạnh đó các công ty liên danh, liên kết, công ty con cũng đang triển khai 3 dự án khác tại Hà Nội là HPC Landmark, Hà nội Homeland, Bea Sky với tổng mức đầu tư 3.722 tỷ đồng.

Trong đó, theo tiến độ dự án The Vesta còn 2 tòa nhà dự kiến bàn giao trong cuối năm 2018, đầu năm 2019 tương tự đối với dự án Phú Lương; dự án Roman thấp tầng dự kiến bàn giao trước tháng 11; dự án Trâu Quỳ dự kiến bàn giao liền kề trước năm 2019. Công ty đang có kế hoạch ra hàng bán dự án Roman Plaza, hiện tại đã cất nóc xong đang hoàn thiện nội thất.

Theo kế hoạch Hải Phát hy vọng có thể chi trả cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông trong trong tháng 10, sau đó sẽ thực hiện chia cổ phiếu thưởng tăng vốn lên 2.000 tỷ; cuối năm nay tăng vốn lên 2.500 tỷ đồng.

Công ty dự kiến phát hành trái phiếu huy động vốn 1.000 tỷ đồng nhằm phục vụ cho kế hoạch kinh doanh, trong đó có các kế hoạch M&A. Hiện tại ban lãnh đạo cho biết đã huy động được 240/1.000 tỷ đồng.

'Cổ phiếu HPX đang dưới giá trị, phù hợp để đầu tư dài hạn'

Chia sẻ về cơ hội đầu tư vào cổ phiếu HPX, ông Nguyễn Anh Tú – Phó TGĐ Hải Phát Invest cho biết khi Dragon Capital (D.C) đầu tư vào Hải Phát Invest, họ đã có hơn một năm khảo sát để ra quyết định. Và đây là nhà đầu tư sẽ đồng hành cùng Hải Phát trong dài hạn.

Theo ông Tú, trước tiên D.C sẽ khảo sát về nhu cầu bất động sản tại Việt Nam, thực tế nhu cầu hiện tại đang rất lớn. Về phía Dragon Capital, bất động sản hiện cũng đang chiếm tỷ trọng cao nhất trong danh mục đầu tư

Tiếp đến, D.C sẽ chọn ra các doanh nghiệp tạo lập được quỹ đất (có vị trí đắc địa, có giá vốn hợp lý) và có năng lực triển khai dự án đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo các dịch vụ sau mua nhà đầy đủ cũng như quản trị tốt rủi ro, theo ông Tú thì Hải Phát đáp ứng được những yêu cầu đó.

Việc tăng trưởng trong 3 năm vừa qua về doanh thu, lợi nhuận, tài sản và triển vọng những năm tới, ông Tú nhận định HPX là một cổ phiếu tăng trưởng, do đó được Dragon Capital đánh giá cao.

Tuy nhiên với thị giá trên thị trường thời điểm hiện tại, quan điểm của ông Tú cho rằng cổ phiếu HPX đang ở dưới giá trị, và đây là cổ phiếu thích hợp cho đầu tư dài hạn.

Trên thị trường, thanh khoản cổ phiếu HPX đạt vài trăm nghìn đơn vị/phiên cho thấy sự quan tâm của giới đầu tư, dự kiến thanh khoản sẽ tiếp tục cải thiện khi được cấp margin trong thời gian tới, Phó TGĐ Hải Phát cho biết.

hai phat invest tu tin lai 280 ty dong nua cuoi nam tap trung vao quy iv
Diễn biến giá cổ phiếu HPX (VNDIRECT)

Xem thêm

Đông A