Hai 'đại gia' ô tô thế giới đưa hàng triệu xe về xưởng sửa chữa
NHTSA khuyến cáo các chủ sở hữu xe nên đỗ xe bên ngoài và cách xa các công trình cho đến khi công tác sửa chữa và khắc phục được hoàn tất.
Hyundai cho biết đã báo cáo về các vụ cháy và sự cố nóng máy bất thường kể từ năm 2017 liên quan đến việc đưa xe về xưởng sửa chữa, trong khi Kia báo cáo về ít nhất 10 vụ cháy và sự cố liên quan. Tuy vậy, chưa có vụ va chạm hay tai nạn gây thương vong nào liên quan đến lỗi này.
Theo hồ sơ gửi NHTSA, Kia đưa 1,73 triệu xe thuộc các dòng Borrego, Cadenza, Forte, Sportage, K900, Optima, Soul Rio, Sorento và Rondo từ năm 2010 đến năm 2017 “quay đầu” về xưởng để khắc phục lỗi. Công ty cho biết lý do là Bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) trên ô tô có thể bị chập điện do dầu phanh rò rỉ, có thể dẫn đến cháy khoang động cơ trong khi đỗ xe hay lái xe.
Trong khi đó, Hyundai đưa 1,64 triệu xe Elantra, Genesis Coupe, Sonata Lai, Accent, Azera, Veloster, Santa Fe, Equus, Veracruz, Tucson, Tucson Fuel Cell và Santa Fe Sport, với các mẫu xe từ năm 2011 đến 2015 về xưởng để sửa chữa. Hyundai nêu rõ module Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có thể bị rò rỉ dầu phanh bên trong và gây ra chập điện, có thể dẫn đến cháy khoang máy khi đỗ xe hay lái xe.