|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

HAGL tung sản phẩm thịt heo thương hiệu Bapi ra thị trường, tặng 1.000 cổ đông HAG mỗi người 4 kg thịt

14:07 | 10/03/2022
Chia sẻ
Ngày 11/3, HAGL sẽ lần đầu tiên tung sản phẩm thịt heo thương hiệu Bapi ra 16 cửa hàng ở TP HCM đồng thời gửi tặng 1.000 cổ đông ở TP HCM, Hà Nội và Gia Lai mỗi người 4 kg thịt để trải nghiệm sản phẩm.

Trên thông tin từ webiste của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) cho biết sau một quá trình thử nghiệm, heo nuôi theo quy trình khép kín với thức ăn chủ lực là chuối của HAGL, lần đầu tiên, thịt heo Bapi sẽ xuất hiện tại chuỗi 16 cửa hàng thực phẩm thuộc hệ thống Sanha Foodstore  TP HCM vào ngày 11/3 và chỉ bán 1 ngày duy nhất. 

Các sản phẩm gồm thịt đùi, thịt nạc, chân giò, cốt lết, sườn, ba rọi, mỡ lưng, lòng, tai heo,…

Chủ tịch Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức cam kết chất lượng heo ăn chuối của HAGL đảm bảo tiêu chí "3 không": Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật...

Ông Đoàn Nguyên Đức tung sản phẩm thịt heo thương hiệu Bapi ra thị trường, tặng 1.000 cổ đông HAGL mỗi người 4 kg thịt - Ảnh 1.

Logo thương hiệu heo của HAGL. (Ảnh: HAGL).

Đáng chú ý, nhằm kiểm nghiệm chất lượng thịt heo ăn chuối của HAGL (thương hiệu Bapi) trước khi tung ra thị trường, Chủ tịch HĐQT tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức quyết định tặng cho 1.000 cổ đông mỗi người 4 kg thịt heo tươi để dùng thử nhằm đánh giá sản phẩm. 

Do hạn chế trong khâu vận chuyển hàng tươi sống và thịt heo tươi cần bảo quản ở nhiệt độ từ 0 - 4 độ C nên công ty chỉ có thể gửi tặng các cổ đông sinh sống  tại TP HCM, Hà Nội, Gia Lai. 

Ông Đoàn Nguyên Đức tung sản phẩm thịt heo thương hiệu Bapi ra thị trường, tặng 1.000 cổ đông HAGL mỗi người 4 kg thịt - Ảnh 2.

Trang trại heo của HAGL. (Ảnh: HAGL).

Trước đó, ngày 26/2 vừa qua, HAGL đã tổ chức chuyến tham quan thực tế các dự án của Tập đoàn tại Gia Lai với sự tham gia của 26 cổ đông và một số nhà đầu tư. 

Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn cùng các cổ đông, nhà đầu tư thăm vườn chuối, nhà máy chế biến chuối xuất khẩu, nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi và trang trại chăn nuôi heo ăn chuối.

Năm 2021, nuôi heo mang về cho bầu Đức doanh thu gần 560 tỷ đồng và lãi gộp 193 tỷ đồng, tương ứng tỷ suất sinh lời gần 35%.

Mảng nuôi heo bắt đầu đem về doanh thu cho HAGL từ quý IV/2020 và năm 2021 đã đóng góp khoảng 26% vào tổng doanh thu.

Năm 2022, HAGL lên kế hoạch xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại chăn nuôi heo nái và heo thịt, trong đó bao gồm hai cụm chuồng trại tại Lào và hai cụm chuồng trại tại Campuchia, nâng tổng số cụm chuồng trại lên thành 16 cụm với công suất hơn 1 triệu con heo thịt mỗi năm (mỗi cụm chuồng nuôi 2.400 con heo nái và 60.000 con heo thịt).

Nói về mảng chăn nuôi heo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm ngoái, ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ chăn nuôi thì quan trọng giá vốn, đối với HAGL thì chăn nuôi heo là ngành mới nhưng HAGL có hai lợi thế mà khó doanh nghiệp nào cạnh tranh được.

Một là quỹ đất, bởi vì ngành chăn nuôi khó nhất khâu xin phép xây dựng chuồng trại vì phải có báo cáo đánh giá tác động môi trường, khu vực xây dựng phải xa khu dân cư, cách ly tuyệt đối. HAGL hiện đang có các vị trí chuồng trại rất tốt.

Lợi thế thứ hai là ngẫu nhiên, đó là chuối thải, hiện tỷ lệ chuối chỉ xuất khẩu khoảng 40-50%, còn lại là chuối thải nhưng năm vừa rồi HAGL đã mời chuyên gia dinh dưỡng lâu năm trong ngành chăn nuôi phân tích chuối của HAGL và phát hiện hàm lượng tinh bột trong chuối chiếm 75% có thể chuyển hoá thành năng lượng trong phần thức ăn chăn nuôi của heo gồm đạm, năng lượng. 

Do đó, HAGL đã đưa chuối vào chiếm 40% thức ăn chăn nuôi, cấu thành thức ăn chăn nuôi heo sẽ gồm đậu nành, bắp, cám gạo, một số vi lượng và HAGL dùng chuối thay cho bắp, cám gạo nên chỉ cần nhập đậu nành, vi lượng. 

Cộng thêm một một số chi phí hạ tầng thì giá vốn tầm 35.000 - 38.000 đồng/kg nên khi giá heo tầm 35.000 đồng/kg thì công ty ngưng không xuất, khi giá lên tầm 42.000 - 43.000 đồng/kg mới xuất. Chính vì công ty chủ động 40% thức ăn chăn nuôi cho heo nên sẽ không lo lỗ vì giá thức ăn chăn nuôi.

Hoàng Kiều

'2023 là năm mang tính sống còn của doanh nghiệp bất động sản'
Thị trường bất động sản vừa đi qua một năm có nhiều biến động, thách thức và những khó khăn dự báo sẽ chưa dừng lại. Theo ông Lê Hoàng Châu, năm 2023 là năm bản lề, mang tính sống còn của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.