|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội yêu cầu sử dụng hàng nội địa trong đấu thầu, mua sắm công

12:15 | 29/07/2017
Chia sẻ
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3628/UBND-KH&ĐT yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, tổng công ty, công ty thuộc thành phố triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 04/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương, công ty, Tổng công ty thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng về việc tăng cường sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước.

Các đơn vị được giao chủ đầu tư, bên mời thầu phải chỉ đạo và kiểm soát chặt chẽ các đơn vị tư vấn từ giai đoạn nghiên cứu lập dự án tới khi tố chức đấu thầu các gói thầu của dự án đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 04/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp các đơn vị thực hiện không đúng thì Thủ trưởng các đơn vị phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND thành phố.

Sở Công thương chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và sở, ngành liên quan thường xuyên nghiên cứu, cập nhật thông tin giá cả thị trường hàng hóa, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu để kịp thời thông tin cho các đơn vị, các chủ đầu tư, doanh nghiệp và các nhà thầu trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước.

ha noi yeu cau su dung hang noi dia trong dau thau mua sam cong
Hà Nội yêu cầu sử dụng hàng hoá nội địa trong đấu thầu. Ảnh: Thanh Niên.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao nhận thức, nghiêm túc thực hiện ưu tiên dùng hàng trong nước, các sản phẩm máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất được đáp ứng nhu cầu của thị trường, yêu cầu của dự án, gói thầu.

Các tổng công ty, công ty thuộc thành phố phải chủ động tăng cường đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, nghiên cứu bám sát thị trường để đáp ứng được nhu cầu của thị trường, yêu cầu của dự án, gói thầu sử dụng vốn nhà nước. Chủ động tuyên truyền quảng bá sản phẩm để các đơn vị có nhu cầu biết, sử dụng.

UBND thành phố yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ thị trên. Trong quá trình thực hiện, nếu có các khó khăn vướng mắc, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan có trách nhiệm phản ánh kịp thời về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo.

Tô Đức