|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội hoả tốc triển khai giấy đi đường mới, có thêm mã QR

17:10 | 03/09/2021
Chia sẻ
Người tham gia giao thông tại Hà Nội phải có giấy đi đường có nhận diện thông qua mã QR mới.
Hà Nội hoả tốc triển khai giấy đi đường mới, có thêm mã QR - Ảnh 1.

Công an kiểm tra giấy đi đường của người dân. (Ảnh: Công an nhân dân).

Ngày 3/9, Công an TP Hà Nội đã có văn bản hoả tốc gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn về việc quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân và các tổ chức trên địa bàn thành phố. Trong đó có hướng dẫn cụ thể về cấp giấy đi đường chô các đối tượng, phương tiện được phép di chuyển.

Công an TP Hà Nội cho biết đã hoàn thành và từng bước triển khai phần mềm cấp, kiểm tra giấy đi đường có nhận diện đối tượng đủ điều kiện tham gia giao thông qua mã QR. Để đảm bảo triển khai phần mềm kịp thời, đồng bộ và hiệu quả, Công an thành phố đề nghị UBND các địa phương thực hiện các biện pháp sau:

Chuẩn bị hai bộ bàn ghế, hai bộ máy tính kèm màn hình có phần cứng tối thiểu, hai máy in tốc độ cao và đảm bảo có kết nối internet. Tạo ba địa chỉ email thực hiện tiếp nhận email đăng ký cấp giấy đi đường của tổ chức/cá nhân. Đồng thời cử cán bộ tham gia tập huấn sử dụng phần mềm "Cấp và kiểm tra giấy đi đường" có nhận diện theo hình thức trực tuyến.

Quy trình tiếp nhận, xét duyệt và cấp giấy đi đường có mã QR

Đối với tổ chức/doanh nghiệp, cần đăng ký thông tin qua cảnh sát khu vực. Cán bộ phường/xã tiếp nhận thông tin từ cảnh sát khu vực và nhập đăng ký này. Hệ thống nhận mail xác nhận và trả về doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp gửi mail danh sách nhân viên và đính kèm tài liệu liên quan theo quy định. Cán bộ phường xã duyệt hoặc từ chối danh sách.

Nếu bị từ chối, hệ thống sẽ gửi mai thông báo cho doanh nghiệp. Trường hợp được duyệt, cán bộ phường xã sẽ chuyển giấy đi đường cho công an khu vực đóng dấu xác nhận. Cuối cùng, giấy sẽ được gửi lại doanh nghiệp để chuyển phát cho nhân viên sử dụng.

Quy trình cấp đối với cá nhân, cá nhân cần đăng ký với cảnh sát khu vực nơi cư trú. Cảnh sát khu vực sẽ tiếp nhận, thẩm định lại thông tin và gửi danh sách cho cán bộ phường xã duyệt hoặc từ chối.

Nếu được duyệt, cán bộ sẽ chuyển giấy đi đường của cá nhân cho cảnh sát khu vực đóng dấu xác nhận. Sau đó, giấy đã được duyệt và đóng dấu sẽ gửi lại cho cá nhân theo địa bàn quản lý.

Đối với thẻ đi chợ, siêu thị, cảnh sát khu vực lập danh sách các hộ gia đình theo phường xã quản lý. Gửi danh sách này cho cán bộ địa bàn để xét duyệt hoặc từ chối duyệt. Cán bộ địa bàn gửi thẻ đi chợ đã được duyệt cho cảnh sát đóng dấu xác nhận và cuối cùng gửi lại cho từng hộ gia đình.

Công an TP Hà Nội cũng cho biết, các nội dung hướng dẫn chi tiết việc tải, cài đặt, sử dụng phầm mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có mã QR sẽ được cung cấp qua mail của các đơn vị sau khi tổ chức triển khai. Nội dung hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm sẽ có tài liệu và video.

Thiên Trường