|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội giải quyết vướng mắc giải phóng mặt bằng dự án của Sungroup và VEF

14:21 | 17/02/2017
Chia sẻ
Nhà đầu tư Sun group và VEF của các dự án trên địa bàn huyện Đông Anh vừa được lãnh đạo thành phố Hà Nội hướng dẫn hướng giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.

Theo Cổng giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội, thành phố vừa ban hành thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP về kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) 3 dự án trên địa bàn huyện Đông Anh. Đó là Dự án Công viên Văn hóa, Du lịch, Vui chơi giải trí Kim Quy; Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia mới tại huyện Đông Anh và Khu Công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của Hà Nội.

Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sungroup) và Công ty cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (VEF) - thành viên của Tập đoàn Vingroup phối hợp với UBND huyện Đông Anh trong việc ứng kinh phí phục vụ kịp thời GPMB và lập phương án di dời những công trình ngầm, nổi trong ranh giới thực hiện các dự án.

ha noi giai quyet vuong mac giai phong mat bang 3 du an tai dong anh
Công viên Văn hóa, Du lịch, Vui chơi giải trí Kim Quy. (Ảnh minh họa: An ninh thủ đô)

Ngoài ra, các đơn vị này cần phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc trong công tác lập, điều chỉnh quy hoạch các dự án. Công ty VEF phải báo cáo Bộ Xây dựng về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng thủ đô để thực hiện dự án Trung tâm Hội chợ triển làm quốc gia mới.

Hai nhà đầu tư tổng hợp nội dung chuẩn bị cho cuộc họp sắp tới của UBND TP với lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng và bộ, ngành liên quan.

UBND huyện Đông Anh được giao hoàn thành việc kê khai và đẩy nhanh tiến độ GPMB, báo cáo UBND TP; phối hợp với sở, ngành liên quan để kịp thời giải quyết khi có khiếu nại, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Huyện vận động nhân dân di chuyển mộ, phấn đấu thực hiện xong công tác GPMB trong tháng 4; phối hợp với Sở Xây dựng (trong quá trình thi công san nền) giám sát việc chủ đầu tư bóc lớp đất hữu cơ, thu gom quản lý theo quy định để phục vụ ươm, trồng cây xanh đô thị.

Đối với dự án Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của Hà Nội, thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thành thủ tục chỉ định nhà đầu tư nghiên cứu lập và thực hiện dự án; giao Quỹ Đầu tư phát triển ứng vốn phục vụ công tác GPMB kịp tiến độ đề xuất của huyện Đông Anh.

Ban Chỉ đạo GPMB TP được giao nghiên cứu, có văn bản hướng dẫn chung về việc thực hiện đối với các gói thầu…

ha noi giai quyet vuong mac giai phong mat bang 3 du an tai dong anh
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. (Ảnh minh họa: Vietstock)

Công viên Văn hóa, Du lịch, Vui chơi giải trí Kim Quy được xây dựng trên địa bàn xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh với diện tích 190ha. Dự án do Sun group làm chủ đầu tư với mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng.

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô lớn nhất Châu Á nằm trên đại bàn giao nhau của 3 xã Đông Hội, Xuân Canh và Mai Lâm, huyện Đông Anh, do Công ty VEF làm chủ đầu tư. Dự án sẽ gồm tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ. Trong đó, cốt lõi là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia với diện tích trên 90ha. Các công trình trong nhà gồm Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời, Trung tâm xúc tiến thương mại; Trung tâm hội nghị…

Khu Công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của Hà Nội được quy hoạch tại vị trí nằm trên trục đường Võ Nguyên Giáp, thuộc hai xã Nguyên Khê và Tiên Dương với quy mô khoảng 80ha. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 24.000 tỷ đồng, dự kiến đây sẽ là một khu công nghệ thông tin kiểu mẫu, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Linh Lê

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.