|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội: Chậm trễ trong việc xử lý chung cư mini xây dựng sai phép

16:31 | 27/03/2017
Chia sẻ
Nắm rất rõ những vi phạm về trật tự xây dựng của công trình xây dựng chung cư mini tại ngõ 80 Hoàng Đạo Thành từ khá lâu, song những người có trách nhiệm của phường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn loay hoay, đau đầu chưa tìm ra hướng xử lý, giải quyết trước những vi phạm trên.

ha noi cham che trong viec xu ly chung cu mini xay dung sai phep
Vì sao công trình nhà ở kết hợp văn phòng ngõ 80 Hoàng Đạo Thành vi phạm trật tự xây dựng mà chính quyền phường Kim Giang không tìm ra hướng xử lý?

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Xây dựng, công trình xây dựng nằm ở ngõ 80, phố Hoàng Đạo Thành (phường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội) là công trình xây dựng hiện đang vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Theo đó, công trình trên được UBND quận Thanh Xuân cấp giấy phép xây dựng số 497- 2015/GPXD ngày 19/08/2015 cho bà Hà Thị Thu. Cụ thể, theo giấy phép xây dựng công trình này được phép xây dựng trên phần diện tích 436m2, mật độ xây dựng 77%, số tầng được cấp là 8 tầng, 1 lửng, 1 tum.

Giấy phép xây dựng được cấp là vậy, tuy nhiên theo quan sát thực tế của phóng viên, công trình này được xây dựng tới 10 tầng, 1 lửng, 1 tum. Và thực tế cũng cho thấy, hiện công trình này đã và đang được chủ đầu tư hoàn thiện, đưa vào sử dụng mà những vi phạm không được chính quyền phường Kim Giang xử lý triệt để. Công trình đang được gấp rút hoàn thiện và không khó để tìm thấy những lời chào mời, quảng cáo và rao bán chung cư mini ngõ 80 Hoàng Đạo Thành trên mạng hiện nay.

Nhiều người dân sống gần khu vực công trình chung cư mini này băn khoăn, không hiểu vì sao công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị lại không bị xử lý nghiêm mà vẫn để cho những vi phạm tồn tại? Chủ đầu tư dựa vào đâu để hợp thức hóa những vi phạm, sai phạm trên?

Đem những băn khoăn, thắc mắc trên đến UBND phường Kim Giang, phóng viên Báo Xây dựng được ông Nguyễn Chu Hùng - Phó chủ tịch UBND phường cho biết, công trình trên có vi phạm, có những sai xót về mật độ, chỉ giới. Cũng theo ông Hùng, vừa rồi đoàn Thanh tra liên ngành có vào làm việc, hiện phường cũng đang chờ kết luận, kết quả của Thanh tra liên ngành để đưa ra hướng xử lý.

Về hướng xử lý những vi phạm của công trình chung cư mini này, ông Hùng cho hay, UBND phường đã có hoàn thiện hồ sơ xử lý, đã có quyết định xử phạt, đình chỉ và đang làm báo cáo xin ý kiến của Quận xử lý như thế nào.

Có thể nói, với những vi phạm về trật tự xây dựng của công trình xây dựng chung cư mini tại ngõ 80 Hoàng Đạo Thành là rất rõ ràng. Tuy nhiên những vi phạm này lại chưa được xử lý triệt để, nghiêm minh khiến dư luận băn khoăn về công tác quản lý trật tự xây dựng của phường Kim Giang chưa thực sự quyết liệt, nghiêm túc theo Chỉ thị 01 “Năm trật tự văn minh đô thị” của UBND TP Hà Nội đã ban hành và phát động.

Huy Thảo – Thành Luân